Hủy
Công Nghệ

Sony thừa nhận đã bị iPhone và Galaxy S III vượt xa

Chủ Nhật | 18/11/2012 14:42

Trong thời gian qua, Sony đã gặp phải rất nhiều khó khăn trên thị trường điện thoại thông minh.
 

Hãng này từng rất thành công với những mẫu điện thoại di động thường, nhờ thiết kế bắt mắt và camera chất lượng.

Tuy nhiên, khi thị trường chuyển sang xu hướng smartphone thì hãng công nghệ Nhật Bản đã không thể bắt kịp và kết quả là họ bị tụt lại phía sau.

Với việc ra mắt một số mẫu thiết bị gần đây, Sony được đánh giá là đang có bước đi đúng hướng, song dù vậy thì hãng này vẫn chưa thể cạnh tranh hiệu quả được với những “đại gia smartphone” khác như Samsung hay Apple.

Trong buổi trả lời phỏng vấn gần đây tới tờ Financial Times Deutschland, người đứng đầu mảng kinh doanh của Sony Mobile, ông Dennis van Schie thừa nhận những thiếu sót của họ.

Ông Schie bày tỏ: “iPhone và Galaxy S III tỏ ra ưu việt hơn hẳn sản phẩm của chúng tôi. Tuy nhiên, trong tương lai gần, Sony sẽ tung ra một mẫu smartphone cao cấp mới để cạnh tranh trực tiếp với những điện thoại thông minh hàng đầu thị trường đó.”

Theo nhận định của giới phân tích thì việc trang bị cấu hình “khủng” cho smartphone không phải là tất cả những gì cần làm để có thể “đấu” với iPhone hay Galaxy S III, bởi chiến lược này từng được nhiều đối thủ áp dụng song hiệu quả không đáng là bao.

Do vậy, nếu muốn thực hiện đúng như lời hứa hẹn thì chắc chắn Sony cần phải tạo ra những khác biệt mang tính đột phá hơn nữa cho mẫu smartphone cao cấp mới của họ, so với các sản phẩm hiện có khác trên thị trường.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới