Hủy
Công Nghệ

Startup truyền thông Việt Nam được mua lại với giá triệu USD

Thứ Năm | 27/10/2016 15:13

Công ty sở hữu các kênh YouTube Ghiền Mì Gõ, FapTV, Phim cấp 3 vừa được AIG của Trung Quốc mua lại.
 

Trang Tech in Asia đưa tin, Asia Innovations Group (AIG), một công ty mạng di động toàn cầu, đã công bố mua lại Công ty TNHH Giải trí Truyền thông BIG CAT của Việt Nam trong hôm nay.

Các điều khoản của thương vụ không được tiết lộ. Tuy nhiên, trang Tech in Asia cho rằng giá trị hợp đồng vào khoảng bảy con số, tức trên 1 triệu USD, bao gồm tiền mặt và cổ phiếu.

BIG CAT là công ty chuyên về lĩnh vực giải trí truyền thông, được thành lập năm 2015 bởi ba người bạn học phổ thông sau khi gặp lại nhau. Cả nhóm đều có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất video âm nhạc, marketing trực tuyến và thương mại điện tử, trong đó có một số người đã làm việc ở Facebook Việt Nam và Catcha Group.

Công ty được biết đến nhiều nhờ sở hữu các kênh hài ngắn trên YouTube, mạng xã hội như Ghiền Mì Gõ, FapTV, Phim cấp 3, thân thiện với người dùng Việt Nam. Với hơn 2,3 triệu lượt đăng ký và hơn 1 tỷ lượt xem, BIG CAT được cho là đã xây dựng được mạng video trực tuyến lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Video có lượt xem nhiều nhất trên kênh Ghiền Mì Gõ của công ty truyền thông này lên tới 50 triệu lượt, trong khi nhiều video khác cũng có lượt xem lên tới 5 triệu. Hai kênh đáng chú ý khác là FapTV và Phim cấp 3 cũng có số liệu thống kê tương tự.

Công ty đã ghi nhận lợi nhuận ngay sau 3 tháng đi vào hoạt động và hiện đã đạt doanh thu tới mức 1,2 triệu USD trong năm nay. BIG CAT chưa từng gọi vốn trước đây.

Sau thương vụ được AIG mua lại, BIG CAT sẽ hoạt động dưới tên AIG, đồng sáng lập Johnny Trí Dũng nói với trang Tech in Asia. Các đồng sáng lập viên sẽ tiếp tục làm việc và nhắm đến nhiều mục tiêu cao hơn. Theo Johnny, AIG có thể giúp công ty mở rộng quy mô và đưa dịch vụ  ra thị trường nước ngoài. Hiện AIG đang có văn phòng đại diện tại Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Trung Đông và Nhật Bản.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới