Hủy
Công Nghệ

Trung Quốc điều tra chống độc quyền đối với Microsoft

Thứ Năm | 28/08/2014 19:47

Cơ quan Quản lí Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc (SAIC) tuyên bố Microsoft đã không "hoàn toàn minh bạch".
 

Chính quyền Trung Quốc đã tiến hành điều tra chống độc quyền đối với Microsoft, sau khi thựchiện một thanh tra các văn phòng của công ty ở bốn thành phố trên cả nước vào tháng trước. Đợt điềutra này nhắm mục tiêu đến nhiều cơ sở của Microsoft ở Trung Quốc hơn.

Cơ quan Quản lí Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc (SAIC) trước đó đã tuyên bố rằng sẽ điềutra công ty này theo luật chống độc quyền của nước này. SAIC đã thông báo trên các phương tiệntruyền thông ở Bắc Kinh. Theo Reuters, SAIC tuyên bố rằng Microsoft đã không "hoàn toàn minh bạch"liên quan đến việc công bố số liệu về doanh số bán hàng ở Trung Quốc.

Trọng tâm của cuộc điều tra về Internet Explorer và Windows Media Player - một phần của hệ điềuhành Windows. Người đứng đầu SAIC, Zhang Mao mô tả cuộc điều tra "hiện đang diễn ra", và nói thêmrằng cơ quan quản lí "sẽ tiết lộ các kết quả cho công chúng một cách kịp thời".

Zhang cũng cho biết thêm việc điều tra Microsoft là một trong chín cuộc điều tra các hoạt độngtrên nhiều ngành công nghiệp, bao gồm cả công nghệ, thuốc lá, bảo hiểm, du lịch và các tiện íchtrên các công ty trong nước, công ty nước ngoài, các hiệp hội thương mại,...

Ông thừa nhận rằng Microsoft đang hợp tác tốt với cuộc điều tra của SAIC: " Họ đã bày tỏ sẵnsàng tôn trọng luật pháp Trung Quốc và cộng tác với các cán bộ điều tra" , Zhang nói.

Nguồn Thông tin công nghệ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới