Hủy
Công Nghệ

Wee Digital, startup thanh toán sinh trắc học Việt nhận đầu tư 7 con số từ VinaCapital và InterVest

Bảo Trung Thứ Năm | 10/09/2020 10:00

Wee Digital là dự án mới nhất mà Christian Nguyễn và đội ngũ của mình đang thực hiện. Ảnh: TL

Chỉ trong vòng 3 năm khởi nghiệp, Wee Digital đã thu hút được những khách hàng lớn như Vingroup, Vietinbank...
 

Wee Digital - Startup vừa phát triển hệ thống thanh toán qua sinh trắc học của Việt Nam thông báo đã gọi vốn thành công khoản đầu tư lên tới bảy chữ số từ 2 quỹ lớn là InterVest từ Hàn Quốc và VinaCapital Ventures của Việt Nam.

Wee Digital được thành lập vào năm 2018 bởi Christian Nguyễn, một kỹ sư với nhiều thành tựu trong lĩnh vực công nghệ khắp Đông Nam Á trong 15 năm qua. Wee Digital là dự án mới nhất mà Christian Nguyễn và đội ngũ của mình đang thực hiện. Ngay từ tháng 5.2018, Wee Digital đã trở thành Quán quân tại cuộc thi Fintech Challenge Vietnam lần đầu tiên do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Phát triển Châu Á và Chính phủ Úc tổ chức, với sự tham gia của 141 công ty Công nghệ Tài chính đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ.

 

Về cơ bản, sinh trắc học không phải là công nghệ mới. Dấu vân tay đã được dùng để nhận dạng trong hơn 3 thập kỷ, chủ yếu cho mục đích thi hành luật và quản lý di trú. Tuy nhiên chỉ đến khi những ông lớn như Apple tận dụng công nghệ này trong các sản phẩm (Touch ID và Face ID) thì mọi người mới bắt đầu chú ý tới nó nhiều hơn. Với dấu vân tay, chúng ta có các điểm dữ liệu trên bề mặt khoảng 1 cm. Khuôn mặt có diện tích ít nhất là 20x20 cm. Về mặt thống kê, xác suất xác định sai là cực kỳ thấp. Các thuật toán có thể hoạt động với độ chính xác lên tới 99,97%.

Theo dự báo của Adroit Market Research, thị trường cho các giải pháp nhận dạng kỹ thuật số sẽ tăng trưởng đến 16% CAGR vào năm 2025, đạt 33 tỉ USD trên toàn cầu. Châu Á - Thái Bình Dương dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng cao nhất.

Ông Christian Nguyễn, Nhà sáng lập và kiêm Giám đốc Điều hành của Wee Digital chia sẻ: “Chúng tôi có lợi thế là người đi trước và trong ba năm qua và đã đạt được thành công đáng nể. Trong số các khách hàng của chúng tôi có VinGroup với việc triển khai tính năng nhận dạng khuôn mặt tại tất cả các dự án Vinpearl. Một khách hàng có tên tuổi khác là Vietinbank, với hàng chục triệu tài khoản và người dùng. Chính vì vậy vào tháng 4, khi có cuộc gặp gỡ với InterVest, nhờ vào có chung sự tin tưởng và tầm nhìn về tiềm năng thị trường to lớn cũng như nền tảng công nghệ, chúng tôi đã có thể thực hiện khoản đầu tư rất nhanh chóng”.

 

Nhận xét về thương vụ, ông Junseok Kang, Giám đốc của Intervest cho hay, “Intervest luôn quan tâm đầu tư vào thị trường Việt Nam. Chúng tôi tự hào là người dẫn đầu khoản đầu tư và Wee Digital là công ty đầu tiên của chúng tôi đầu tư tại Việt Nam. Wee Digital đã cho thấy khả năng triển khai mạnh mẽ các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo. Chúng tôi tin tưởng rằng Wee Digital sẽ có thể đột phá thị trường một cách hiệu quả cũng như rất vui mừng là một phần của cuộc hành trình này.”

Ngoài ra, Wee Digital còn được đầu tư bởi VinaCapital Ventures và với sự hỗ trợ startup này đã tăng trưởng theo cấp số nhân trước vòng đầu tư này và kể từ khi bắt đầu đại dịch. Wee Digital trở thành một trong số ít các công ty khởi nghiệp ở Đông Nam Á huy động vốn tiếp theo thành công trong giai đoạn đầy thách thức của nền kinh tế.

Ông Don Lam, Đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành của Tập đoàn VinaCapital nhận xét, “Thị trường khởi nghiệp Việt Nam tiếp tục thu hút ngày càng nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Chúng tôi rất vui khi InterVest chú ý đến Wee Digital, một trong những công ty khởi nghiệp tiềm năng nhất Việt Nam trong lĩnh vực Công nghệ Tài chính. Công ty sở hữu những đặc điểm mà các nhà đầu tư thường tìm kiếm trong giai đoạn đầu khởi nghiệp: một người sáng lập đầy tham vọng và giàu kinh nghiệm, năng lực thực thi mạnh mẽ, sản phẩm đột phá và một thị trường rộng lớn chưa được khai thác.” 

Trong những tháng tới, Wee Digital sẽ tập trung vào việc hợp tác với các khách hàng là ngân hàng trong việc áp dụng giải pháp sinh trắc học cho một loạt các dịch vụ ngân hàng và cung cấp cho người dùng trải nghiệm ngân hàng liền mạch và dễ dàng. Ngoài ra, thị trường mà Wee Digital muốn hướng đến sau đó là ngành bán lẻ, từ đó giúp hệ sinh thái cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam sẽ phát triển được như ở Thái Lan và Hàn Quốc hiện nay trong vòng 5-10 năm tới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới