Hủy
Công Nghệ

Xây dựng Hệ thống kết nối không dây tại thành phố Đà Nẵng

Thứ Sáu | 02/11/2012 21:27

Hệ thống này nhằm phục vụ nhu cầu truy cập Internet, tìm kiếm thông tin của người dân ở các hệ thống dịch vụ hành chính công ở mọi lúc mọi nơi .
 

Chiều 2/11, Sở Thông Tin Truyền Thông và Ban Quản lý dự án phát triển công nghệ thông tin và truyền thông tại thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai dự án xây dựng hệ thống kết nối không dây (wifi) cho thành phố Đà Nẵng.

Theo thông tin từ hội nghị, dự án được triển khai xây dựng giai đoạn 1 với 170 trạm thu phát sóng được lắp đặt trên toàn thành phố với công nghệ tiên tiến nhất bao gồm các trạm thu phát sóng wifi chuyên dụng, các thiết bị và phần mềm quản lý tương ứng, với phạm vi phủ sóng rộng.

Việc triển khai hệ thống này nhằm phục vụ nhu cầu truy cập Internet, tìm kiếm thông tin của người dân ở các hệ thống dịch vụ hành chính công ở mọi lúc mọi nơi một cách dễ dàng thông qua các thiết bị có khả năng kết nối wifi như laptop, điện thoại di động, máy tính bảng...

Ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cho biết, việc phủ sóng Internet không dây cho thành phố đáp ứng phục vụ cho chính quyền điện tử.

Bên cạnh đó, góp phần đẩy mạnh tiến trình hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông cung cấp các dịch vụ gia tăng khác trên mạng (điện thoại Internet, tra cứu thông tin, quảng cáo, quan sát), nâng cao dân trí và hoạt động giáo dục – đào tạo qua mạng…

Hệ thống Internet không dây còn được huy động vào việc giám sát và cảnh báo ô nhiễm môi trường, quản lý giao thông đô thị, quản lý trật tự xã hội, giám sát và cảnh báo thiên tai, hiểm họa do biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, đây còn là một kênh thông tin quan trọng để đẩy mạnh xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào Đà Nẵng; đồng thời quảng bá du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch đến với du khách trong nước và quốc tế cũng như giúp các doanh nghiệp và địa phương quảng bá các sản phẩm dịch vụ của mình một cách dễ dàng và thuận lợi nhất.

Đặc biệt, một khi Đà Nẵng trở thành đô thị kết nối không dây, việc cung cấp và sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến sẽ trở nên phổ dụng và thuận tiện mọi lúc, mọi nơi.

Điều này sẽ góp phần thực hiện thành công lộ trình triển khai xây dựng “Chính quyền điện tử tại Đà Nẵng” và chủ trương phát triển Đà Nẵng trở thành thành phố Công nghệ cao, thành phố công nghiệp công nghệ thông tin.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới