Hủy
Công Nghệ

Yahoo bổ nhiệm cựu nhân viên Google làm CEO

Thứ Ba | 17/07/2012 06:26

Marissa Mayer, cựu phó chủ tịch Google trở thành CEO mới của Yahoo từ ngày 17/7, một lựa chọn bất ngờ cho vị trí CEO thứ 3 trong 1 năm của hãng.
 

Bà Mayer sẽ thay thế người tiền nhiệm Ross Levinsohn, người buộc phải từ chức do bê bối bằng cấp. Tại Yahoo, bà sẽ có nhiệm thụ thu hút người dùng và nhà quảng cáo, những người cho rằng Yahoo thua kém Google trong lĩnh vực tìm kiếm, và thua kém Facebook trong lĩnh vực mạng xã hội.

Bà Mayer gia nhập Google từ năm 1999 và là nhân viên thứ 20 của hãng, là người duy trì trang chủ Spartan của hãng trong 10 năm và quản lý các sản phẩm như Gmail, Google News, cũng như việc tìm kiếm sản phẩm, sách và hình ảnh.

Doanh thu của Yahoo giảm 21% xuống 4,98 tỷ USD năm ngoái. Công ty sẽ đưa ra kết quả báo cáo thu nhập quý II lúc 4h chiều ngày 17/7 theo giờ New York.

Sau khi thông tin được đưa ra, cổ phiếu Yahoo tăng lên 16,62 USD. Trước đó, cổ phiếu hãng giảm khoảng 1% xuống 15,65 USD lúc chốt phiên ở New York, và đã giảm khoảng 3% cho tới thời điểm này trong năm.

Nguồn Bloomberg/ DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới