Hủy
Cửa sổ quản trị

3 sai lầm mà giới siêu giàu không mắc phải

Khánh An Thứ Sáu | 30/06/2023 16:09

Hiểu biết về tài chính là một vấn đề lớn ở Mỹ, nhưng mọi người nên hiểu cách thực hành tái cân bằng danh mục đầu tư của mình. Ảnh minh họa: News24.

Nhóm những người giàu có hiểu giá trị của tài sản vật chất và họ phân bổ tiền mình cho phù hợp.
 

Chỉ đầu tư vào tài sản vô hình

Khi mọi người nghĩ về đầu tư và chiến lược đầu tư, cổ phiếu và trái phiếu thường xuất hiện trong tâm trí. Cho dù điều này là do thanh khoản cao hơn hay giá tham gia nhỏ hơn, điều đó không có nghĩa là những loại hình đầu tư này luôn là tốt nhất.

 

Thay vào đó, nhóm những người giàu có hiểu giá trị của tài sản vật chất và họ phân bổ tiền của mình cho phù hợp. Những cá nhân cực kỳ giàu có đầu tư vào các tài sản như bất động sản tư nhân và thương mại, đất đai, vàng và thậm chí cả tác phẩm nghệ thuật. Bất động sản tiếp tục là một loại tài sản phổ biến trong danh mục đầu tư của họ để cân bằng với sự biến động của cổ phiếu. Mặc dù điều quan trọng là phải đầu tư vào những tài sản vật chất này, nhưng chúng thường khiến các nhà đầu tư nhỏ hơn sợ hãi vì thiếu tính thanh khoản và mức giá đầu tư cao hơn.

Tuy nhiên, theo giới siêu giàu, quyền sở hữu tài sản kém thanh khoản, đặc biệt là những tài sản không tương quan với thị trường, có lợi cho bất kỳ danh mục đầu tư nào. Những tài sản này không dễ bị ảnh hưởng bởi sự dao động của thị trường và chúng sẽ mang lại hiệu quả trong thời gian dài. 

 

Không cân bằng lại danh mục đầu tư cá nhân

Hiểu biết về tài chính là một vấn đề lớn ở Mỹ, nhưng mọi người nên hiểu cách thực hành tái cân bằng danh mục đầu tư của mình. Thông qua tái cân bằng nhất quán, các nhà đầu tư có thể đảm bảo danh mục đầu tư của họ vẫn được đa dạng hóa đầy đủ và được phân bổ theo tỉ lệ hợp lý. Tuy nhiên, ngay cả khi một số nhà đầu tư có mục tiêu phân bổ cụ thể, họ thường không theo kịp việc tái cân bằng, khiến danh mục đầu tư của họ bị lệch quá xa theo cách này hay cách khác.

Đối với những người siêu giàu, việc tái cân bằng là cần thiết. Họ có thể thực hiện việc tái cân bằng này hàng tháng, hàng tuần hoặc thậm chí hàng ngày.

Bỏ chiến lược tiết kiệm khỏi kế hoạch tài chính

Đầu tư là điều cần thiết để trở nên cực kỳ giàu có, nhưng nhiều người quên mất tầm quan trọng của chiến lược tiết kiệm. Ngược lại, nhóm siêu giàu hiểu rằng kế hoạch tài chính là một chiến lược kép: Họ đầu tư khôn ngoan và tiết kiệm khôn ngoan.

Do đó, những người siêu giàu có thể tập trung vào việc tăng dòng tiền vào cũng như giảm dòng tiền ra, do đó làm tăng tổng tài sản. Mặc dù việc coi những người cực kỳ giàu có là những người tiết kiệm có thể không phổ biến, nhưng nhóm siêu giàu biết rằng việc sống dưới mức thu nhập của họ sẽ cho phép họ đạt được mức độ giàu có mong muốn trong một khoảng thời gian ngắn hơn.

Am hiểu về đầu tư là yếu tố vô cùng cần thiết để trở nên giàu có

Có thể bạn quan tâm 

Tỉ phú Mark Cuban: Người thành công luôn có điểm chung mà không phải ai cũng có

Nguồn Theo Investopedia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới