Hủy
Cửa sổ quản trị

5 cách để phá vỡ sợ hãi và bắt đầu đầu tư

Thùy Linh Thứ Sáu | 12/08/2022 13:13

Nếu đầu tư ở thị trường chứng khoán là mục tiêu của bạn, hãy bắt đầu bằng việc đọc. Ảnh minh họa: CNBC

Bắt đầu là phần khó nhất. Nhưng bước đầu tiên là rất quan trọng. Rốt cuộc phải bắt đầu đầu tư từ đâu?
 

Khuyến nghị của ông Brent Weiss, một nhà hoạch định tài chính và Đồng sáng lập Facet Wealth “Hãy đi bước đầu tiên đúng hướng. Nếu bạn có mục tiêu tiết kiệm 1 triệu USD vào thời điểm nghỉ hưu, bạn phải bắt đầu với đồng USD đầu tiên”.
Dưới đây là 5 cách để phá vỡ sự sợ hãi để bắt đầu đầu tư trên thị trường chứng khoán. 

 

1. Đặt mục tiêu

Trước tiên, hãy rõ ràng về những gì bạn muốn. Nếu đầu tư ở thị trường chứng khoán là mục tiêu của bạn, hãy bắt đầu bằng việc đọc. Kết nối với một người bạn có cùng sở thích và đọc các bài báo mỗi ngày.

Nếu bạn muốn tiết kiệm cho một sự kiện cụ thể, chẳng hạn như nghỉ hưu hoặc học phí đại học, hãy viết ra chính xác những gì bạn muốn, thời gian bạn phải đạt được nó và chi phí phải trả là bao nhiêu. Đôi khi, chỉ cần hành động viết ra kế hoạch của bạn cũng giúp tạo ra trách nhiệm giải trình và củng cố cam kết của bạn đối với một dự án.

2. Nâng cao kỹ năng của bạn

Bạn có thể nhận thấy rằng việc học một số thuật ngữ cơ bản cổ phiếu, trái phiếu, rủi ro và lợi tức sẽ khiến bạn cảm thấy mình đang có chỗ đứng vững chắc hơn.

Bà Lauren Anastasio, Chuyên gia tài chính đưa ra lời khuyên rằng “Hãy tìm một nguồn tài nguyên giáo dục để giải quyết những điều chưa biết. Cho dù đó là podcast, blog hay cuộc trò chuyện trực tiếp với một nhà hoạch định, việc thu thập kiến thức là một điều quan trọng.”

 

3. Phân tích tài chính 

Một bước khởi đầu tốt khác là hiểu những thói quen đang phá hoại kế hoạch của bạn. Sau đó, tìm cách phá vỡ chúng. Ví dụ, nếu bạn cảm thấy không còn đủ tiền để tiết kiệm, hãy lật thứ tự chi tiêu và tiết kiệm. Hãy trả tiền cho bản thân trước bằng cách tích trữ tài khoản tiết kiệm của bạn với một số tiền cụ thể và sau đó tìm cách chi tiêu những gì còn lại.

Theo dõi chi phí của bạn không phải dành cho tất cả mọi người. Một số người ghét ý tưởng viết ra mọi giao dịch mua hàng. May mắn thay, không có quy tắc thực sự khó và nhanh chóng để quản lý tiền cá nhân. Hãy thử sáng tạo một chút và tự thưởng cho mình “những ngôi sao vàng” hoặc điền vào biểu đồ bằng hình ảnh để đánh dấu sự tiến bộ của bạn.

4. Chọn một chiến lược

Để đạt được mục tiêu, hãy sử dụng phương pháp mà bạn thấy hấp dẫn nhất với mình. Bạn có thể xem xét thói quen chi tiêu của mình và thực hiện một số thay đổi nhỏ, chẳng hạn như mang bữa trưa đến nơi làm việc một hoặc hai ngày trong tuần. Khi bạn bắt đầu tạo ra những thói quen tốt và cảm thấy hài lòng về sự tiến bộ của mình, điều này sẽ tự hình thành theo thời gian.

5. Bỏ qua sự sợ hãi

Sự biến động của thị trường chứng khoán, một cách nói hoa mỹ để nói rằng thị trường chứng khoán đang trải qua những thăng trầm cực độ, cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến sự áp lực trong đầu tư của một số người. Cách tốt nhất để xoa dịu tinh thần của bạn là lập một kế hoạch với những mốc thời gian phù hợp với mục tiêu của bạn. 

Có thể bạn quan tâm 

Hai chiến lược giúp bạn tiết kiệm được nhiều hơn

Nguồn Theo CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới