Hủy
Doanh Nghiệp

Có một cách đầu tư đặc biệt...

Thiên Lộc Chủ Nhật | 23/01/2022 10:30

“Những hương vị đầu tiên và cuối cùng này là thành tựu đáng tự hào nhất trong sự nghiệp chế tác của tôi", chuyên gia pha chế Jim Beveridge.

Sở hữu thức uống lâu đời, danh tiếng cũng là cách rót tiền cho khoản đầu tư tiềm năng, an toàn, cho giá trị sinh lời cao.
 

Sau một thời gian dài gắn bó với những cỗ xe sang trọng, đồng hồ xa xỉ, vui với các con số trong tài khoản, vàng, kim cương, bitcoin hay những tài sản bất động sản giá trị, không ít người tìm thấy cảm hứng thích thú từ sưu tầm thức uống. Họ bắt đầu đánh giá cao đồ uống đặc biệt quý hiếm đến từ Scotland và xác định đây là một món hàng xứng đáng với tính ổn định và mang lại lợi nhuận hấp dẫn.

Nguyễn Đình Tuấn Việt là một doanh nhân khá bình lặng, cho tới khi người ta phát hiện ra ngoài đam mê làm ăn, ông còn có thú sưu tập thức uống thật đặc biệt. Theo The Drinks Bussiness, bộ sưu tập thức uống của ông đã được tổ chức Kỷ lục Guiness ghi nhận.

Đã có tổ chức định giá, bộ sưu tập 535 loại thức uống đặc biệt là Scotland của ông Việt có tổng giá trị hơn 10,7 triệu bảng Anh, tương đương 13,8 triệu USD. Dù giá trị của những chai thức uống mang bề dày lịch sử và truyền thống văn hóa của Scotland này đã tăng lên đầy choáng ngợp nhưng ông Việt cho biết không hề có ý định bán chúng.

Thú sưu tập của ông Nguyễn Đình Tuấn Việt là tiêu biểu của tuýp nhà sưu tầm truyền thống. Cũng là sưu tập và đầu tư, nhưng một số người lại chọn trường phái khác. Đó là khám phá văn hóa, con người Scotland từ những trải nghiệm sống động tận nơi “cội nguồn”. Ngay khi vừa chạm mô hình thưởng thức thứ đồ uống tinh tế ấy, họ đã hào hứng chia sẻ với bạn bè, người thân về trải nghiệm này.

Đối với người bận rộn, vẫn có những cửa hàng chuyên biệt giúp kết nối giới mộ điệu Việt Nam. Ở cửa hàng này, người ta có thể tìm gặp, sưu tầm được những loại thức uống quý hiếm, độc quyền, nhập khẩu từ Scotland, đầy hảo hạng, chất lượng để nhà đầu tư thỏa sức chọn lựa, có những trải nghiệm đáng nhớ và hưởng các đặc quyền, dịch vụ độc đáo.

Đáng chú ý nhất là bộ sưu tập thức uống chỉ có 238 phiên bản trên khắp thế giới. "Đây là bộ sưu tập Đầu tiên và Cuối cùng do bậc thầy pha chế Jim Beveridge sáng tạo". Phiên bản đầu tiên của bộ sưu tập này đã được đấu giá tại sàn Sotheby’s danh tiếng, với giá chốt phiên lên đến 26.840 bảng Anh. Dòng thức uống đặc biệt này cũng được 2 đại gia tại Việt Nam sở hữu, với giá bán đến 700 triệu đồng: một người là đại gia trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và người còn lại là chủ một công ty bất động sản lớn.

Theo thời gian, những chai thức uống đặc trưng, tiêu biểu của nền văn hóa Scotland càng trở nên khan hiếm. Sở hữu món đồ uống lâu đời, danh tiếng này cũng là cách rót tiền cho khoản đầu tư tiềm năng, an toàn, cho giá trị sinh lời cao. Thế giới cũng ghi nhận đà tăng trưởng tiêu dùng của mặt hàng đặc biệt này tăng trung bình 2%/năm và sau 10 năm nắm giữ, người sở hữu chúng đã nhận được 582% tiền lãi.

Nhiều nhà sưu tầm, cả tuýp truyền thống lẫn lớp người hiện đại, trẻ trung đã và đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào dòng thức uống này. Các chuyên gia cho rằng, đây thực sự là một loại hình đầu tư phù hợp  với những người yêu thích một sản phẩm tinh tế đồng thời cũng đang được thúc đẩy bởi nhu cầu sử dụng ngày càng cao của thế giới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới