Hủy
Doanh Nghiệp

Top 50 2019: Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC

Thứ Sáu | 05/07/2019 21:02

Ảnh: nhanlucnganhluat.vn

Năm 2018,CMC Soft vẫn giữ vững vị trí công ty phần mềm dẫn đầu về sản phẩm cho thị trường văn phòng điện tử, số 1 thị trường tài chính công.
 

Kết thúc năm 2018, doanh thu lũy kế của Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC (CMG) đạt 5.253 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 262 tỉ đồng, tăng 120% so với kế hoạch đề ra.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Tap doan Cong nghe CMC
 

Có thể nói, thành quả này gắn liền với từ khóa “cloud” khi ở cả 3 trụ cột kinh doanh chính: Tích hợp hệ thống (SI - System Integration), phần mềm và viễn thông đều có dấu ấn của điện toán đám mây (mô hình điện toán sử dụng công nghệ máy tính và phát triển dựa vào mạng internet). Cụ thể, năm 2018, Công ty TNHH Tích hợp Hệ thống CMC (CMC SI) đã chuyển đổi hướng dịch vụ sang hạ tầng - ứng dụng - data - bảo mật, tập trung về bảo mật cloud, hybrid cloud, tích hợp đa nền tảng và API, phát triển giải pháp trải nghiệm khách hàng 360 (CSS).

Cũng trong giai đoạn này, CMC tập trung đầu tư vào lĩnh vực an ninh an toàn thông tin và bước đầu gặt hái thành quả với Công ty Cổ phần An ninh an toàn thông tin CMC (CMC InfoSec) như việc hợp tác chiến lược với 4 trụ cột về an ninh an toàn thông tin của Chính phủ, sản phẩm CISE chiếm số 1 thị phần tại các bộ ban ngành trọng yếu, dịch vụ bảo mật được triển khai cho 50% số lượng ngân hàng tại Việt Nam.

Trong lĩnh vực phần mềm, 2018 là một năm thành công của Công ty TNHH Giải pháp Phần mềm CMC (CMC Soft) khi liên tục gặt hái những thành công lớn như hợp đồng hợp tác chiến lược với Samsung SDS từ tháng 6.2018 để triển khai giải pháp quản lý và điều hành nhà máy thông minh MES của Samsung SDS tích hợp trên nền tảng cloud. Kết thúc năm 2018, CMC Soft vẫn giữ vững vị trí công ty phần mềm dẫn đầu về sản phẩm cho thị trường văn phòng điện tử, số 1 thị trường tài chính công với các khách hàng Bộ Tài chính, thuế, hải quan, kho bạc...

Top 50 2019: Cong ty Co phan Tap doan Cong nghe CMC
 

Lĩnh vực viễn thông vẫn là một trong những trụ cột chính của Tập đoàn khi Công ty Cổ phần Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC Telecom) hiện nằm trong top 5 doanh nghiệp viễn thông - internet hàng đầu tại Việt Nam. CMC Telecom tiên phong sáng tạo và đưa vào cung cấp dịch vụ hệ sinh thái cloud bao gồm hạ tầng truyền dẫn, trung tâm dữ liệu, các giải pháp và ứng dụng hỗ trợ xử lý những bài toán phức tạp như máy học (machine learning), trí tuệ nhân tạo, phân tích video/hình ảnh, phân tích dữ liệu lớn...

Trong định hướng phát triển 5 năm tới, CMC đặt mục tiêu tổng hợp sức mạnh của cả 3 lĩnh vực trên và mong muốn xây dựng một hệ sinh thái nền tảng mở cho doanh nghiệp - CMC Open Ecosystem for Enterprise (C.OPE2N), nơi tất cả khách hàng, đối tác của CMC có thể tìm thấy giải pháp công nghệ phù hợp, cùng chia sẻ giá trị và cùng phát triển.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới