Hủy
Doanh Nghiệp

Top 50 2019: Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu y tế Domesco

Thứ Sáu | 05/07/2019 20:47

Ảnh: TL

Năm 2018 đánh dấu bước phát triển của Domesco trong nâng cấp dây chuyền thiết bị, nâng chuẩn áp dụng kiểm soát chất lượng sản phẩm, tối ưu hóa trong sản xuất.
 

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Domesco (mã DMC) là một trong những công ty dược hàng đầu của Việt Nam, với ưu thế kinh doanh các sản phẩm thuốc chuyên biệt như tim mạch, đái tháo đường, kháng sinh, tiêu hóa, thần kinh... Domesco cũng nổi bật với những dòng sản phẩm dược liệu sản xuất theo công nghệ hiện đại, trong các nhà máy đạt chuẩn GMP-WHO. Sản phẩm của Công ty phủ khắp tỉnh thành cả nước với 20.000 điểm bán, 650 bệnh viện, 12 chi nhánh. Ngoài ra, sản phẩm của Domesco cũng có mặt ở 12 thị trường châu Á và Nam Mỹ... với hơn 120 sản phẩm được đăng ký.

Top 50 2019: Cong ty Co phan xuat nhap khau y te Domesco
 

Đáng chú ý, Domesco sử dụng nguồn nguyên liệu từ các nước Anh, Pháp, Mỹ, Thụy Sĩ, Hà Lan, Tây Ban Nha, Ý... để sản xuất. Hệ thống phân phối của Domesco cũng đạt chuẩn GDP quốc tế và quản lý trực tuyến bằng phần mềm ERP. Domesco còn là một trong những doanh nghiệp dược tiên phong ứng dụng công nghệ DMS.One trong quản lý bán hàng, triển khai từ năm 2016.

Về sản xuất, nhà máy của Domesco có tổng diện tích hơn 60.000m2, với phòng thí nghiệm đạt chuẩn quốc tế và hệ thống kho hiện đại. Domesco còn nghiên cứu, thử nghiệm gần 30 sản phẩm, được đánh giá đạt hiệu quả điều trị tương đương thuốc phát minh của các tập đoàn đa quốc gia.

Top 50 2019: Cong ty Co phan xuat nhap khau y te Domesco
 

Năm 2018 đánh dấu bước phát triển của Domesco trong nâng cấp dây chuyền thiết bị, nâng chuẩn áp dụng kiểm soát chất lượng sản phẩm, thực hiện tối ưu hóa trong sản xuất. Nhờ đó, Domesco ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2018 tăng trưởng, vượt kế hoạch đề ra. Kết quả này có sự hỗ trợ, tư vấn, đào tạo của các chuyên gia đến từ  Abbott, cũng là công ty mẹ của Domesco.

Sang năm 2019, thị trường dược phẩm Việt Nam tiếp tục được đánh giá nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, áp lực cạnh tranh với thuốc nhập khẩu, sự phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu, các nguy cơ do chính sách kênh đấu thầu thuốc vào bệnh viện... vẫn là những khó khăn cho Domesco và các doanh nghiệp cùng ngành. Do đó, Domesco chỉ đề ra kế hoạch kinh doanh năm 2019 tăng nhẹ so với cùng kỳ, với doanh thu ước đạt 1.468 tỉ đồng, còn lợi nhuận sau thuế dự kiến là 230 tỉ đồng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới