Hủy
Doanh Nghiệp

Vingroup lấn sân sang bất động sản khu công nghiệp

Thiên Vân Thứ Ba | 10/03/2020 19:54

Ảnh: Vingroup

Mới đây, Tập đoàn Vingroup vừa công bố thông tin về việc chuyển nhượng cổ phần trong CTCP Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes cho hai công ty con.
 

Trong nghị quyết gửi lên UBCKNN và Sở giao dịch chứng khoán Tp HCM, HĐQT của Tập đoàn Vingroup vừa công bố thông tin về việc chuyển nhượng cổ phần trong CTCP Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes cho hai công ty con là CTCP Vinhomes và CTCP Đầu tư Phát triển Thành Phố Xanh.

Sau khi chuyển nhượng, CTCP Vinhomes sẽ trở thành công ty mẹ của CTCP Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes.

Tiền thân của CTCP Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes (VHIZ) là CTCP Vingroup Ventures, được thành lập vào ngày 11/12/2018, có vốn điều lệ 70 tỷ đồng và hoạt động trong ngành hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp. Tại thời điểm mới thành lập, Vingroup Ventures có 3 cồ đông sáng lập. Trong đó, Tập đoàn Vingroup nắm 70%, bà Thái Vân Linh (Shark Linh) nắm 10% và ông Nguyễn Hồng Quân sở hữu 20% còn lại.  Khi đó, bà Thái Vân Linh giữ vị trí Tổng Giám đốc.

Sau đó, vào ngày 12/02/2020, chức Tổng giám đốc được chuyển sang bà Mai Hương Nội, hiện đang là Phó tổng giám đốc của Tập đoàn Vingroup.  Vingroup Ventures được đổi tên lại thành CTCP đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes vào ngày 27/02/2020.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới