Hủy
Doanh Nhân

CEO công ty mẹ TikTok từ chức

Minh Anh Thứ Năm | 20/05/2021 13:13

Zhang Yiming, đồng sáng lập của ByteDance, công ty sở hữu ứng dụng Tiktok. Ảnh: TL.

Ông Zhang Yiming, đồng sáng lập của ByteDance, công ty sở hữu ứng dụng Tiktok, sẽ từ chức Giám đốc điều hành và chuyển sang một vai trò mới.
 

ByteDance cho biết ông Zhang và Liang sẽ làm việc cùng nhau trong 6 tháng tới để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ. Theo thông báo chính thức ngày 20.5, ByteDance không nói rõ Zhang sẽ làm gì nhưng đó là một vị trí đóng vai trò chiến lược quan trọng. Trong khi đó, một đồng sáng lập khác là Liang Rubo, người hiện đang đứng đầu bộ phận nhân sự, sẽ đảm nhận vị trí CEO mà Zhang để lại.

"Vẫn còn nhiều điều mà chúng ta cần cải thiện và tôi nghĩ rằng người khác có thể đẩy nhanh tốc độ hơn thông qua các công việc như cải thiện quản lý hàng ngày. Sự thật là tôi thiếu một số kỹ năng để trở thành một lãnh đạo tin cậy", ông Zhang cho biết trong bức thư gửi tới người lao động.

Vị CEO cũng cho biết mình quan tâm đến việc phân tích và thị trường hơn. Bản thân Zhang cũng thừa nhận mình không phải người thích giao tiếp xã hội, tích các hoạt động đơn độc như online, đọc sách, nghe nhạc và "mơ mộng về những gì có thể xảy ra".

Ảnh Zing
Ứng dụng Tik Tok. Ảnh: TL.

Mạng xã hội Tik Tok bắt nguồn từ Trung Quốc với tên gọi là Douyin hoặc Vibrato (dịch ra là '"rung động"). Nền tảng phát video âm nhạc này được phát hành bởi app tin tức Jinri Toutiao sáng lập năm 2016 tại Trung Quốc. Theo đó, cách thức hoạt động của mạng xã hội này khá đơn giản, hầu hết video có thời lượng ngắn dưới 1 phút.

Theo khảo sát, điều khiến Tik Tok được ưa chuộng nhanh chóng thu hut1 người dùng vì tính năng quay video có lẽ là không hề mới mẻ bởi trước đó Vine hay Musically cũng có thể làm được. Thế nhưng điểm tạo ra khác biệt của Tik Tok là bởi những tính năng mới chỉnh sửa video độc đáo. Từ kho tàng hiệu ứng âm nhạc khổng lồ cho tới sự cá nhân hoá, tức là mỗi người sẽ sở hữu tính năng không giống nhau.

Hơn nữa, giao diện của Tik Tok còn dễ sử dụng, chị em chẳng cần phải quá thông thạo về công nghệ cũng có thể cho ra nhiều sản phẩm đẹp mê ly. Tiếp đến, bởi sự phát triển chóng mặt của Tik Tok nên đây được xem như "mảnh đất" màu mỡ cho những ai muốn quảng cáo, xây dựng thương hiệu cá nhân. Ngày càng có nhiều nhãn hàng xuất hiện trên Tik Tok, cũng bởi lượng người dùng lớn nên hiệu quả truyền thông tốt hơn hẳn.

►Độc thân ở tuổi 65, nếu Bill Gates xài 1 triệu USD/ngày thì phải 400 năm mới tiêu hết tài sản


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới