Hủy
Doanh Nhân

Vì sao Warren Buffett không bao giờ chỉ trích Trump?

Thứ Năm | 31/08/2017 17:28

Thebusiness.vn

Buffett đã kinh doanh cổ phiếu trong suốt 14 đời Tổng thống Mỹ liên tiếp.
 

Giữa lúc các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ đều đồng loạt chỉ trích Tổng thống Donald Trump về phản ứng của ông đối với tình hình bạo lực xung quanh các cuộc biểu tình ở Charlottesville, tỷ phú Warren Buffett vẫn giữ im lặng.

Hôm thứ Tư, Buffett giải thích với CNBC rằng ông không muốn để những vấn đề chính trị ảnh hưởng đến kinh doanh: "Tôi không phải là người thích chỉ trích tổng thống, và tôi cũng không nghĩ tôi nên làm như vậy”.

Giữa tháng 8, một loạt CEO Mỹ đã rời bỏ các hội đồng cố vấn kinh tế của Nhà Trắng để phản đối cách ứng xử của ông Trump.

Là một người ủng hộ đảng Dân chủ và ứng viên Hillary Clinton trong cuộc đua tổng thống năm 2016, Buffett nói ông thất vọng về kết quả cuộc bầu cử năm ngoái. Ông nói: "Tôi đã giúp đỡ cho Hillary, tôi đã gây quỹ cho Hillary, tôi đã bỏ phiếu cho Hillary và tôi thất vọng khi bà ấy thua cuộc".

Nhưng Buffett lập luận tiếp: "Đất nước này vẫn sẽ tiến lên phía trước [dưới sự lãnh đạo của Trump]. Điều quan trọng là chính phủ hoạt động tốt".

"Tôi sẽ không nói rằng nếu ứng viên mà tôi ủng hộ không giành chiến thắng thì tôi sẽ bỏ cuộc, và có thể là một nửa số ứng viên mà tôi ủng hộ đã thua, tôi đã luôn chấp nhận thực tế đó" ông nói.

Trước đó, Buffett cho biết ông không nghĩ rằng nền kinh tế Mỹ sẽ đạt tăng trưởng 3%, vốn là mục tiêu mà chính quyền Trump đã đặt ra.

Buffett, người vừa tròn 87 tuổi vào hôm thứ Tư (30/8), nhắc nhở: “Nước Mỹ có 45 đời tổng thống và tôi sống qua 1/3 trong số họ. Tôi đã kinh doanh cổ phiếu dưới thời 14/15 tổng thống đó. Người đầu tiên là Tổng thống Herbert Hoover, khi đó tôi chỉ mới 2 tuổi khi ông ấy rời ghế tổng thống nên tôi không có nhiều ấn tượng. Nhưng Franklin Delano Roosevelt là tổng thống kế tiếp. Và tôi đã bắt đầu mua cổ phiếu dưới thời ông ấy, mặc dù bố tôi từng nghĩ rằng ngày tận thế đã tới khi Roosevelt đắc cử".

Và không chỉ nói suông, bản thân Buffett đã mua vào thêm cổ phiếu tại Mỹ sau khi ông Trump đắc cử.

Bá Ước

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới