Hủy
Kiều bào

EU, Iran nối lại đàm phán về vấn đề hạt nhân

Thứ Tư | 25/07/2012 09:20

Các quan chức ngoại giao và Iran hôm qua 24/7 nhóm họp tại Thổ Nhĩ Kỳ để tìm kiếm điểm chung về chương trình hạt nhân của Tehran.
 

Cuộc họp giữa Phó trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Iran Ali Bagheri và Helga Schmid, quan chức cấp cao Liên minh châu Âu (EU) Helga Schmid đã được tổ chức tại một địa điểm bí mật ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là cuộc gặp thứ hai trong một loạt cuộc thảo luận nhằm làm sáng tỏ các khía cạnh kỹ thuật trong chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran.

Theo hãng tin ISNA của Iran, cuộc họp nhằm "tìm kiếm điểm chung và sự phối hợp" giữa quan điểm của P5+1 (gồm 5 nước thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và Đức) với Iran, để chuẩn bị cho cuộc hội đàm qua điện thoại giữa Trưởng đoàn đàm phán Iran Saeed Jalili và Đại diện cấp cao phụ trách chính sách đối ngoại và an ninh EU Catherine Ashton.

Người phát ngôn của bà Catherine Ashton cho biết: "Mục đích của cuộc gặp lần này là nhằm xem xét kỹ hơn những bất đồng tồn đọng có thể được thu hẹp như thế nào và tiến triển có thể đạt được ra sao".

Căng thẳng giữa phương Tây với Iran đã leo thang kể từ khi các cuộc đàm phán cấp cao tại Mátxcơva hồi tháng 6 vừa qua sụp đổ, cùng với việc Tehran tuyên bố nước này đã thử thành công các tên lửa tầm trung có khả năng tấn công Israel.

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới