Hủy
Kiều bào

Triều Tiên chính thức lên tiếng sau khi đàm phán liên Triều đổ vỡ

Thứ Năm | 13/06/2013 08:09

Bình Nhưỡng lên án Seoul khiến đàm phán đổ vỡ đồng thời phát tín hiệu chưa có kế hoạch nối lại đàm phán vào lúc này.
 

Đàm phán cấp cao theo kế hoạch giữa 2 miền Triều Tiên vào ngày 12/6 bất ngờ bị hủy bỏ do một bất đồng nhỏ về vị trí trưởng đoàn đàm phán. Phía Triều Tiên kể từ đó không liên lạc với phía Hàn Quốc.
Tuy nhiên, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay 13/6 phát đi thông điệp của chính phủ Triều Tiên cáo buộc phía Hàn Quốc cố ý “gây trở ngại” cho nỗ lực nối lại đàm phán cấp cao liên Triều.

"Điều này cho thấy phía Hàn Quốc không có ý định đàm phán ngay từ đầu và chỉ tìm cách tạo trở ngại cho cuộc đàm phán, trì hoãn và phá vỡ đàm phán sau khi từ chối tham gia, thay vì giải quyết vấn đề tại bàn đàm phán”, KCNA dẫn lời người phát ngôn Ủy ban thống nhất hòa bình Triều Tiên (CPRK) nhấn mạnh.

Tuyên bố cũng cho biết, Bình Nhưỡng không kỳ vọng gì từ cuộc đàm phán giữa 2 bên này, tín hiệu cho thấy Triều Tiên không có ý định nối lại đàm phán vào lúc này. “Hành động thiếu lịch sự và khiêu khích gần đây khiến chúng tôi phải cân nhắc lại khả năng nối lại đàm phán và cải thiện quan hệ liên Triều ngay cả khi cơ hội đàm phán trong tương lai vẫn mở”, CPRK tuyên bố.

Trong khi đó, phía Hàn Quốc cũng đổ lỗi cho Triều Tiên làm đàm phán đổ vỡ và vẫn để ngỏ cơ hội nối lại đàm phán.

Nguồn Yonhap/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới