Hủy
Kinh Doanh

ACB đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng 2013 khoảng 15 - 20%

Thứ Tư | 26/12/2012 12:19

Theo Tổng giám đốc Đỗ Minh Toàn, ACB xác định năm 2013 là cơ sở phục hồi và 2014 sẽ là chu kỳ mới của ngân hàng.
 

Thông tin trên được ông Toàn đưa ra trong bài phát biểu tại Đại hội cổ đông bất thường của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) được tổ chức sáng nay tại Hà Nội.

Cụ thể, ông Toàn cho biết, trong 2013, ngân hàng sẽ tăng trưởng tín dụng theo nguyên tắc cẩn trọng, hoạt động vay và cho vay liên ngân hàng sẽ khó khăn nhưng hoạt động cấp tín dụng bằng ngoại tệ sẽ là con đường mở.

Căn cứ vào tình hình hiện nay, ACB sẽ mở rộng mạng lưới trong năm tới, nhưng sẽ không tăng nhanh mà tập trung vào cải tạo, di dời các chi nhánh yếu kém, phát triển các chi nhánh tạo lợi nhuận tốt.

Lợi nhuận của ngân hàng trong năm tới cũng sẽ không cao như trước do một số lĩnh vực đóng vai trò là thế mạnh của ACB đã không còn. ACB vẫn hướng vào mảng kinh doanh chính là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, ACB cũng đặt mục tiêu khôi phục huy động tiền gửi của khách hàng và dự kiến lượng tiền huy động này sẽ tăng 20-30% so với năm 2012. Chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng được đề ra ở mức 15-20% và tuân thủ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Nguồn CafeF/Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới