Hủy
Kinh Doanh

ACB được chỉ định làm nơi thử tuổi vàng

Thứ Tư | 30/07/2014 16:45

Nếu có vướng mắc, khiếu nại về chất lượng tuổi vàng lưu thông trên thị trường, cơ quan quản lý sẽ dùng kết quả đo tuổi vàng của ACB để kết luận.
 

Trong tháng 07/2014, Ngân Hàng Á Châu - Trung tâm Vàng (ACB-TTV) đã nhận hai giấy phép liên quan đến nghiệp vụ thử nghiệm xác định hàm lượng vàng do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) cấp.

Theo đó, đơn vị này được chỉ định đứng ra xác định hàm lượng vàng phục vụ quản lý nhà nước về kiểm tra, thanh tra vàng trên thị trường theo quy định tại Thông tư 22. Nếu có vướng mắc, khiếu nại về chất lượng tuổi vàng lưu thông trên thị trường, các cơ quan quản lý nhà nước sẽ sử dụng kết quả đo tuổi vàng của ACB để ra kết luận.

Trung tâm vàng ACB là đơn vị đầu tiên trong ngành vàng Việt Nam được công nhận và chỉ định áp dụng 2 phương pháp thử nghiệm vàng tiên tiến nhất hiện nay là Huỳnh quang tia X (XRF) và Nhiệt phân (Cupellation - Fire Assay).

Trước đó, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân đã công bố 83 cơ sở kinh doanh được cấp phép dùng kỹ thuật phân tích huỳnh quang tia X để xác định tuổi vàng.

Theo quy định tại Thông tư 22/2013 của Bộ KH&CN, vàng trang sức, mỹ nghệ phải phù hợp và đúng với tiêu chuẩn về chất lượng và đo lường. Sản phẩm phải có đóng mã ký hiệu, hàm lượng vàng trên từng sản phẩm mới được lưu thông trên thị trường.

Nguồn Theo DVO/ACB


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới