Hủy
Kinh Doanh

Agribank sẽ nâng tỷ trọng dư nợ cho nông nghiệp lên tới 80%

Thứ Tư | 22/10/2014 19:53

Ngân hàng cũng sẽ phát triển những gói sản phẩm đa dạng phù hợp với đặc tính ngành nông nghiệp, với mục tiêu an toàn, hiệu quả và bền vững.
 

Tại buổi tọa đàm quốc tế “Hệ thống cho vay nông nghiệp”, do Agribank phối hợp với Hiệp hội Tín dụng Nông nghiệp và Nông thôn châu Á-Thái Bình Dương (APRACA) tổ chức từ ngày 22 đến 25/10 tại Hà Nội, ông Trịnh Ngọc Khánh, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank cho biết, trong chiến lược phát triển ở những năm tới, Agribank sẽ nâng tỷ trọng dư nợ cho nông nghiệp nông thôn đạt tới 80% trong tổng dư nợ.

"Chúng tôi xác định và tin tưởng rằng một cơ chế hợp tác đồng thuận, cùng có lợi, hỗ trợ lẫn nhau như APRACA với các tổ chức, nhất là các ngân hàng Việt Nam đang trong giai đoạn tái cơ cấu cần học hỏi mô hình tổ chức, quản trị, điều hành tiên tiến của các ngân hàng trên thế giới. Chúng tôi mong muốn APRACA có nhiều hoạt động hiệu quả hơn nữa và Agribank sẵn sàng tham gia hỗ trợ tích cực cho APRACA,” ông Khánh nhấn mạnh.

Ông Chamnong, Tổng thư ký APRACA cũng cho biết, diễn đàn khu vực APRACA về hệ thống tài trợ nông nghiệp là một trong những hoạt động của APRACA nhằm tăng cường học hỏi và chia sẻ các kinh nghiệm đổi mới trong lĩnh vực tài chính nông nghiệp nông thôn giữa các thành viên với các tổ chức phát triển, các tổ chức kinh tế quốc tế.

Theo báo cáo của Agribank, tỷ trọng cho vay đầu tư vào sản xuất kinh doanh nông nghiệp trên tổng dư nợ nông nghiệp nông thôn liên tục tăng qua các năm và đạt tỷ lệ khoảng 30%. Cơ cấu cho vay đầu tư sản xuất nông nghiệp của Agribank có sự khác biệt rõ rệt với các tỷ lệ dư nợ trung bình trồng trọt-chăn nuôi-dịch vụ nông nghiệp tương ứng 25%-60%-15%. Tỷ trọng dư nợ cho vay dịch vụ nông nghiệp tăng từ 7% năm 2009 lên 16% năm 2013. Tốc độ tăng trưởng dư nợ nông nghiệp bình quân là 25%.

Điều này cho thấy xu hướng chuyển dịch mạnh mẽ trong định hướng đầu tư vào nông nghiệp của ngân hàng này.

Trở thành thành viên APRACA từ năm 1991, kể từ khi gia nhập cho đến nay, Agribank luôn là thành viên tích cực. Agribank đã giữ vai trò Chủ tịch APRACA trong thời gian từ 2008 đến 2010. Đặc biệt, Agribank đã đưa vào thực hiện sáng kiến thành lập chuỗi trung tâm đào tạo và hiện tại đang triển khai các bước cần thiết để Trường Đào tạo Cán bộ Agribank tham gia chuỗi trung tâm này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới