Hủy
Kinh Doanh

Ấn Độ vẫn tiếp tục hạn chế nhập khẩu vàng

Thứ Hai | 14/07/2014 11:34

Thị trường vàng sửng sốt trước tin tức, tân chính phủ Ấn Độ đã không thay đổi chính sách về thuế nhập khẩu vàng trong bản ngân sách hàng năm.
 

Trước khi công bố kế hoạch ngân sách, phần lớn giới đầu tư đều cho rằng, chính phủ sẽ nới lỏng hạn chế nhập khẩu vàng. Tân chính phủ có thể sẽ giảm 2% - 4% thuế nhập khẩu vàng, theo chuyên gia phân tích kim loại quý Victor Thianpiriya tại Phòng nghiên cứu ANZ từng dự báo.

Tuy nhiên, chính phủ của ông Narendra Modi đã gây bất ngờ khi không thay đổi chính sách về thuế nhập khẩu vàng trong bản ngân sách hàng năm.

Ông Thianpiriya cho biết, tân chính phủ vẫn lo ngại về tình trạng thâm hụt ngân sách nên quyết định giữ nguyên mức thuế hiện tại đối với nhập khẩu vàng.

Giá vàng giao ngay giảm xuống 1.336,69 USD/ounce vào lúc 9h25 tại Singapore. Giá vàng đã tăng 11% tính đến thời điểm hiện tại của năm 2014 do căng thẳng địa chính trị leo thang trên toàn thế giới.

Phần lớn số vàng mà người dân Ấn Độ - nước tiêu thụ vàng lớn thứ 2 thế giới sau Trung Quốc - tiêu thụ đều được nhập khẩu.

Trước khi thay bộ máy chính quyền, chính phủ Ấn Độ đã tăng thuế nhập khẩu vàng lên 10% so với mức 2% trước đó và 20% khối lượng vàng nhập khẩu phải được chế tác để tái xuất khẩu. Động thái này nhằm kìm hãm tình trạng trượt giá của đồng rupee và giảm thâm hụt tài khoản vãng lai.

Hoạt động tiêu thụ vàng của Ấn Độ đã giảm 26% trong quý I do những hạn chế về nhập khẩu, gây thiếu nguồn cung đồng thời, kích thích tình trạng buôn lậu vàng.

Lượng vàng nhập khẩu của Ấn Độ có thể sẽ giảm xuống khoảng 650 tấn tính đến tháng 3/2015 so với 847 tấn trong năm tài chính 2013, chủ tịch Hiệp hội Đá quý và Trang sức Ấn Độ Harish Soni dự báo.

Nguồn Theo DVO/ Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới