Hủy
Kinh Doanh

Bắt đầu nghiệm thu Thủy điện Sơn La

Thứ Tư | 12/12/2012 15:00

Theo báo cáo của tổ chuyên gia, các tổ máy đã vận hành được trên 8.000 giờ, không có bất cứ sự cố nào nghiêm trọng.
 

Ngày 12/12, tại Sơn La, Hội đồng Nghiệm thu cấp Nhà nước đã làm việc với tổ chuyên gia, chủ đầu tư lần cuối để phục vụ công tác nghiệm thu cấp nhà nước công trình Thủy điện Sơn La vào ngày 18-19/12 tới.

Theo báo cáo của tổ chuyên gia, các tổ máy đã vận hành được trên 8.000 giờ, không có bất cứ sự cố nào nghiêm trọng, chỉ số kim loại bị xâm thực hầu như bằng không, các chỉ tiêu nhiệt độ, độ rung, độ đảo đều thấp hơn nhiều so với trị số cho phép.

Máy biến áp chính 3 pha không có bất cứ sự cố gì xảy ra, nhiệt độ sắt, đồng và dầu đều thấp nhiều so với trị số cho phép. Trạm GIS vận hành an toàn tuyệt đối, không có hiện tượng bất thường nào phải xử lý.

Thiết bị phụ phần cơ nói chung đảm bảo phục vụ vận hành nhà máy thủy điện bình thường, tuy nhiên, có một số hệ thống chưa hoàn hảo, trong đó thiết bị phụ phần điện như các hệ thống điện áp máy phát, điện tự dung AC và DC đều làm việc tin cậy, an toàn....

Đập được xây dựng đúng thiết kế, đạt các thông số ổn định và an toàn theo tiêu chuẩn kỹ thuật .

Ông Bùi Thúc Khiết, tổ trưởng tổ chuyên gia, cho biết qua 2 năm vận hành, số lần phải ngừng máy ở 6 tổ máy là: Tổ máy 1 và 4 dừng 2 lần, các tổ máy 2, 3, 5 dừng 1 lần, tổ máy 6 không phải dừng lần nào.

Tuy nhiên trong 7 lần dừng máy, có tới 3 lần do sensor báo sai. Tất cả các lần dừng máy đều được bảo vệ tác động đúng, cắt nhanh thiết bị nên không gây hậu quả.

Tổ chuyên gia đề nghị Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước nghiệm thu công trình Thủy điện Sơn La.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới