Hủy
Kinh Doanh

Bộ GTVT chốt phương án nâng công suất sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ Ba | 07/02/2017 15:35

Không thể mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất mà chỉ có thể hợp lý hóa và đầu tư một số hạng mục để nâng cao hiệu suất.
 

Tại cuộc họp nghe báo cáo về phương án, kế hoạch phát triển, cải tạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào chiều ngày 6/2, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa cho rằng việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất sẽ vướng nhiều vấn đề, trong đó có chi phí giải phóng mặt bằng rất lớn. Song song với việc thực hiện sân bay Long Thành thì sân bay Tân Sơn Nhất là giải pháp cấp bách.

"Trên cơ sở phân tích tất cả các yếu tố để chốt lại phương án là không thể mở rộng sân bay mà chỉ có thể hợp lý hóa và đầu tư một số hạng mục để nâng cao hiệu suất lên", Bộ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa nói. 

"Mục đích của chúng ta là làm sao để giảm thời gian máy bay chờ trên không và làm sao để thoát nhanh nhất khi xuống đường băng”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Theo ý kiến của Bộ trưởng, đối với khu bay hiện vẫn đang là quản lý của Nhà nước, đề nghị sân đậu và đường lăn các cơ quan đơn vị liên quan phải đưa ra tiến độ để cố gắng trong năm 2017 phải xong đường cất hạ cánh. 

Đối với nhà ga T3 và T4, sẽ giao cho ACV và Tổng công ty Hàng không Việt Nam là đầu mối để đầu tư.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Tư vấn chốt lại nội dung, không nên nghĩ đến chuyện mở rộng nâng công suất sân bay TSN lên quá 40 triệu hành khách/năm, bởi vì từ năm 2023 - 2025 sân bay Long Thành đi vào khai thác với công suất 25 triệu hành khách/năm sẽ có thể san sẻ cho TSN.

Đối với sân bay Long Thành, theo Bộ trưởng, sớm nhất cũng phải cuối năm 2019 mới khởi công, còn không thì cũng phải đến giữa năm 2020 mới khởi công được theo đúng quy trình đầu tư.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới