Hủy
Kinh Doanh

Brazil điều tra chống bán phá giá lốp cao su xe đạp Việt Nam

Thứ Tư | 05/09/2012 13:26

Đây là vụ việc chống bán phá giá thứ 3 của Brazil đối với Việt Nam trong năm nay (sau mặt hàng thép cuộn và lốp xe ô tô).
 

Ngày 3/9/2012, Bộ Phát triển, Công nghiệp và Ngoại thương Brazil (MDIC) đăng công báo về việc chính thức khởi xướng điều tra bán phá giá sản phẩm lốp xe đạp nhập khẩu từ Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam

Đây là vụ việc chống bán phá giá thứ 3 của Brazil đối với Việt Nam trong năm nay (sau mặt hàng thép cuộn và lốp xe ô tô). Năm 2011, Brazil cũng đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng sợi của Việt Nam.

Giai đoạn điều tra phá giá với mặt hàng lốp xe đạp là từ tháng 4/2011 đến tháng 3/2012. Giai đoạn điều tra thiệt hại từ tháng 4/2007 đến tháng 3/2012.

Theo quy định pháp luật của Brazil, sau khi ban hành bảng câu hỏi điều tra, thời gian trả lời là 40 ngày kể từ ngày đăng công báo (ngày 3/9/2012). Các doanh nghiệp có thể làm đơn xin gia hạn trả lời bảng câu hỏi thêm 30 ngày (tổng cộng là 70 ngày). Các bên liên quan (như các công ty thương mại, hiệp hội…) có thời gian là 20 ngày để đăng ký tham gia vụ kiện.

Theo quy định của pháp luật bán phá giá, nếu các bên có liên quan không cung cấp thông tin cần thiết hoặc không cung cấp thông tin đầy đủ trong thời hạn quy định, cơ quan điều tra Brazil có thể ra quyết định sơ bộ hoặc quyết định cuối cùng dựa trên thông tin sẵn có.

Nguồn VCA


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới