Hủy
Kinh Doanh

Chiếc Thìa Vàng mùa thứ 4 - 2016 chính thức khởi động

Thứ Năm | 02/06/2016 14:18

Qua 3 mùa giải thành công, Cuộc thi “Chiếc thìa vàng” lần 4 chính thức được khởi động vào tháng 6.2016 với chủ đề Hương vị quê nhà–Hành trình gia vị Việt.
 

Mùa giải thứ tư giá trị giải thưởng cũng được tăng lên so với những năm trước với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 3 tỉ đồng. Trong đó, để khuyến khích tinh thần các đội thi, ban tổ chức sẽ có những giải thưởng trao ngay sau mỗi ngày thi. Đội giải nhất mỗi vòng thi sơ tuyển nhận 40 triệu đồng, đội về nhì 30 triệu đồng. Giải nhất vòng bán kết là 50 triệu đồng và về nhì sở hữu 40 triệu đồng.

Sự kiện diễn ra vào tháng 6, gói gọn trong 3 thành phố lớn gồm TP HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Các đầu bếp thi tài trong phim trường, sử dụng dụng cụ nhà bếp do ban tổ chức trang bị, mỗi cụm thi diễn ra 2-4 ngày. Thời gian thi 140 phút. Ban tổ chức tài trợ kinh phí đi lại, bố trí chỗ ăn, ở cho các đội ở các tỉnh thành xa địa điểm thi. 

Mỗi đội hoàn tất thực đơn 4 món gồm khai vị, thủy - hải sản, thịt, tráng miệng. Khác với những mùa trước, nếu món tráng miệng các đầu bếp được làm sẵn ở nhà thì năm nay, món khai vị bắt buộc làm tại chỗ nhằm tăng sự thử thách trong việc vận dụng hài hòa, nhuần nhuyễn kỹ năng để thực hiện thực đơn hoàn chỉnh 4 món.

Phó ban tổ chức cuôc thi, Ông Lý Huy Sáng – PTGĐ Công ty TNHH Minh Long I chia sẻ: Trải qua ba mùa thi, Chiếc thìa vàng đã khẳng định được thương hiệu, là sân chơi chuyên nghiệp dành cho các đầu bếp tài nghệ, đam mê và sáng tạo. Dấu ấn đậm nét của Chiếc thìa vàng đó là việc cuộc thi đã đến được nhiều địa phương hơn, tiếp cận nhiều nét văn hóa ẩm thực dân gian chưa khai thác hết, còn lẩn khuất đâu đó và thành quả hết sức ý nghĩa là khám phá, giới thiệu và tôn vinh hơn 1.000 món ăn, những đặc sản nổi bật với giá trị ngon và lành.

"Để quảng bá rộng rãi chương trình, chúng tôi cho ra mắt ứng dụng Chiếc thìa vàng có thiết kế đơn giản, tốc độ truy cập nhanh giúp độc giả tiết kiệm thời gian hơn khi truy cập. Từ ngày 26/5, độc giả có thể tải miễn phí phần mềm này về các thiết bị cầm tay chạy hệ điều hành iOS, Android, Windows Phone thông qua App Store, Google Play hoặc Microsoft Store", ông Lý Huy sáng nhấn mạnh.

Cụm thi dành cho các đầu bếp khu vực phía Nam diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du TP HCM từ ngày 7-96. Cụm miền Trung và Tây Nguyên thi từ ngày 2-4.8 tại Đà Nẵng. Hà Nội là điểm dừng chân của vòng sơ tuyển, dành cho các đầu bếp khu vực phía Bắc từ ngày 27-29.9. Hai vòng bán kết, tại khu vực phía Bắc sẽ diễn ra vào các ngày 11-12.10, bán kết phía Nam diễn ra các ngày 25-27.10.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới