Hủy
Kinh Doanh

Chiều nay họp bàn tái cơ cấu Vinalines

Thứ Năm | 02/05/2013 12:01

Những vướng mắc chính hiện nay trong việc tái cơ cấu Vinalines là cơ cấu lại các khoản nợ, bán tàu của Vinashinlines và cổ phần hóa công ty con Vinalines.
 

Chiều nay (2/5), Ban chỉ đạo thực hiện Đề án tái cơ cấu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines và các Tổ công tác sẽ nhóm họp để bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho đơn vị này.

Hiện những vướng mắc chính trong quá trình tái cơ cấu Vinalines tập trung ở việc cơ cấu các khoản nợ; xử lý các vướng mắc trong việc bán tàu của Vinashinlines; việc phân cấp và cổ phần hóa các công ty con của Vinalines…

Được biết, tính đến quý I/2013, Vinalines mới chỉ bán được 3 tàu với tổng trọng tải gần 79.000 DWT gồm tàu Hà Đông (thuộc công ty Vinaship), Transco Sun (công ty Transco) và tàu New Phoenix (công ty Vinashinlines).

Lãnh đạo Vinalines cho biết, sở dĩ có sự chậm trễ trên là do thị trường mua bán tàu trong quý I chưa thuận lợi, tàu chào bán nhiều, người mua ít. Số nhà đầu tư quan tâm đầu tư tàu đã khiến giá tàu cũ trong quý I/2013 giảm từ 15-30% so với cuối tháng 6/2012. Số lượng tàu bán phá dỡ cũng tăng khiến giá tàu giải bản giảm nhiều so với trước.

Liên quan đến khoản tiền 200 tỷ đồng dùng để chi phí cho việc bán tàu, mới đây Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng đã yêu cầu Vinalines ủy quyền toàn bộ cho Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Vinashinlines toàn quyền quyết định việc chi khoản tiền này để thanh toán các khoản công nợ nước ngoài liên quan đến từng tàu, chi phí giải phóng tàu (bồi thường tranh chấp, cảng phí, đại lý phí, các khoản nợ liên quan đến thuyền viên như nợ lương, tiền ăn, nước ngọt...), chi phí duy trì an toàn tối thiểu cho tàu và thuyền viên trong thời gian chờ bán tàu (nhiên liệu, dầu nhờn, sửa chữa, cấp vật tư, phụ tùng, bảo hiểm)...

Nguồn Báo Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới