Hủy
Kinh Doanh

Chính phủ nói về những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường chứng khoán

Thứ Tư | 05/09/2012 19:18

Bộ Tài chính đã có nhưng chính sách cụ thể, Thủ tướng đang xem xét và tới đây sẽ ban hành để thực hiện, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết.
 

Trong phiên họp thường kỳ tháng 8 của Chính phủ tổ chức hôm nay (5/9), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo, cần phải tháo gỡ khó khăn cho thị trường chứng khoán.

Trước vấn đề này, phát biểu tại buổi họp báo chiều nay, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho hay, thị trường chứng khoán thời gian qua đã có những bước phát triển đáng kể, nhưng sự phát triển còn "nhạy cảm" như việc bắt giữ ông Nguyễn Đức Kiên vừa qua đã ảnh hưởng ngay tới thị trường.

Do vậy, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Tài chính cùng các cơ quan liên quan phải có những giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho thị trường chứng khoán, đưa thị trường trở thành kênh huy động vốn cho nền kinh tế.

Một số giải pháp được người phát ngôn của Chính phủ nêu ra để tháo gỡ cho thị trường như việc cổ phần hóa mạnh mẽ các doanh nghiệp Nhà nước, tháo gỡ khó khăn về các thủ tục hành chính, chính sách thuế, hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật...

"Bộ Tài chính đã có nhưng chính sách cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đang xem xét và tới đây sẽ ban hành để thực hiện", Bộ trưởng Đam cho biết.

Phát biểu thêm về vấn đề này, đại diện Bộ Tài chính, Thứ trưởng Vũ Thị Mai cho hay, về những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường chứng khoán, trong đợt thị trường biến động trước thông tin ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt, Bộ đã có những chỉ đạo và khuyến cáo với nhà đầu tư để tránh ảnh hưởng bởi yếu tố tâm lý.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng chỉ đạo đẩy nhanh tái cấu trúc thị trường chứng khoán, trong đó tái cấu trúc và lành mạnh hóa công ty chứng khoán; triển khai giải pháp làm tăng tính thanh khoản của thị trường như đưa vào hoạt động thị trường tín phiếu kho bạc, giảm thủ tịch hành chính trong mở tài khoản giao dịch, rút ngắn chu kỳ thanh toán từ T+4 xuống T+3...

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới