Hủy
Kinh Doanh

“Cho bán trước 1 ngày vẫn chỉ là giải pháp trong ngắn hạn”

Thứ Năm | 12/04/2012 08:27

Ông Trịnh Hoài Giang, Tổng giám đốc CTCK TPHCM-HSC cho rằng, cho bán trước 1 ngày vẫn chỉ là giải pháp trong ngắn hạn, trong dài hạn phải hướng tới T+0.
 

Ông Giang cho biết, cũng như nhiều công ty chứng khoán khác, HSC sẵn sàng đáp ứng đòi hỏi hoàn tất việc chuyển tiền trước 4h chiều ngày T+2 trong thời gian sớm nhất, một khi cơ quan quản lý ban hành quyết định chính thức.

Theo ông Giang, không chỉ các công ty chứng khoán, mà nhà đầu tư trong và ngoài nước đã mong đợi việc rút ngắn thời gian thanh toán để làm cơ sở cho rút ngắn thời gian giao dịch từ nhiều năm nay, bởi đây là một trong những giải pháp thiết thực để cải thiện thanh khoản cho thị trường.

Theo ước tính, nếu cho phép nhà đầu tư được bán sớm chứng khoán trước 1 ngày, có thể giúp giá trị giao dịch toàn thị trường tăng khoảng 20 - 30% so với hiện tại. Với công ty chứng khoán, ngoài việc có cơ hội thu thêm phí giao dịch, thì còn hỗ trợ công ty quản trị rủi ro tốt hơn. Điều này được thể hiện rõ nét nhất là với các giao dịch ký quỹ, vị Tổng giám đốc này cho hay,

Tuy nhiên, việc cho phép bán sớm chứng khoán trước 1 ngày vẫn chỉ là giải pháp trong ngắn hạn. Giải pháp căn cơ và dài hạn là cần hướng tới cho bán chứng khoán trong ngày T+0 theo thông lệ quốc tế, qua đó tạo cơ sở cho triển khai các sản phẩm phái sinh nhằm giúp thị trường chứng khoán phát triển cân bằng, lành mạnh hơn, ông Giang nói.

Nguồn http://tinnhanhchungkhoan.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới