Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán ảo, giá trị thật

Thứ Ba | 07/10/2014 21:33

Ít ai biết rằng, trong lĩnh vực chứng khoán đang tồn tại các sàn chứng khoán ảo, thu hút hàng trăm nghìn nhà đầu tư.
 

Hiện có 3 sàn chứng khoán ảo đều do tư nhân lập ralà vietstock.vn, hoclamgiau.vn và vnstockgame.vn. Ba sàn này hoạt động như các tròchơi trực tuyến, đều thuộc sự quản lý của Bộ Thông tin Truyền thông và không liên quan gì tới UBCKNhà nước.

Hiện 3 sàn chứng khoán ảo này thu hút được số tài khoản nhà đầu tưlên tới hơn 200.000, bằng 1/7 số tài khoản của thị trường chứng khoán thật. Tuy nhiên, hầu hết đềulà cácđối tượng "ví mỏng" như sinh viên, những tay mê chứng khoán nhưng đang trong tình trạng"vô sản" hoặc những người muốn tìm kiếm kinh nghiệm đầu tư cổ phiếu mà không muốn mất tiền.

Anh Nguyễn Đặng Tường Duy - Quận Thủ Đức - TP HCM chia sẻ: "Việctham gia sàn chứng khoán ảo và thật khác nhau về cảm giác tiền. Mất tiền trên sàn ảo thì không saonhưng mất tiền trên sàn thật rất là tiếc".

Chẳng những không mất tiền, nếu các nhà đầu tư chứng khoán ảo kiếmđược khoản lãi lớn, họ còn được chủ sàncho phép quy đổi sang một khoản tiền thật hoặc thưởngcho những hiện vật có giá trị.

Anh Đặng Trường Duy cho biết thêm:"Tôi vừa có cơ hội giànhgiải thưởng giá trị là một chiếc xe máy. Việc quen biết người trên sàn ảo cũng có thể trở thànhkhách hàng tiềm năng của mình trong tương lai".

Lập sàn ảo cho nhà đầu tư chơi không thu phí lại còn bỏ tiền ra làmgiải thưởng. Vậy các sàn ảo được gì? Tuy nhiên, đại diện các sàn đều khẳng định họ không hề lỗ.

Bà Trương Thị Như Quỳnh - Đại diện đơn vị tổ chức Sàn Hoclamgiauthẳng thắn: "Chúng tôi không hề có ý định thu phí từ sàn này. Khi đã thu hút được nhiều thành viên,chúng tôi cho quảng cáo là có thể thu lại tiền rồi".

Tuy nhiên, chính các chủ sàn chứng khoán ảo cảnh báo, trên sàn ảo,nhà đầu tư muốn mua, muốn bán bao nhiêu cổ phiếu cũng được, còn trên sàn thật, có những khoảnh khắccả thị trường bán không ai mua hoặc mua không ai bán. Vì thế, nếu người chơi đem những kinh nghiệmthu được trên sàn ảo áp dụng rập khuôn khi đầu tư trên sàn thật, thiệt hại sẽ khôn lường.

Nguồn vtv.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới