Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán Liên Việt tỷ lệ an toàn vốn khả dụng 218%

Thứ Tư | 01/08/2012 20:18

Công ty đầu tư 490 tỷ đồng vào cổ phiếu phổ thông niêm yết trên HSX và không có loại cổ phiếu khác.
 

Công ty cổ phần Chứng khoán Liên Việt (Chứng khoán Liên Việt) công bố tỷ lệ an toàn vốn khả dụng là 218%. Công ty có tổng vốn khả dụng là 88,5 tỷ đồng.

Tổng giá trị rủi ro của Chứng khoán Liên Việt là 40,6 tỷ đồng. Trong đó, tổng giá trị rủi ro hoạt động là 25 tỷ đồng, chiếm 61,6%. Rủi ro thanh toán là 15,5 tỷ đồng, chiếm 38%.

Trong rủi ro thanh toán của công ty có khoản đầu tư hợp tác kinh doanh 3 triệu cổ phiếu contec, giá trị đầu tư là 32,5 tỷ đồng. Đến nay hợp đồng này đã quá hạn thanh toán được hơn 60 ngày. Tuy nhiên, do công ty đang khởi kiện ông Hoàng Xuân Quyến và một số cá nhân có liên quan trong việc thực hiện sai thẩm quyển khi kí kết hợp đồng hợp tác cổ phiếu và có dấu hiệu đưa vào hợp đồng những điều khoản bất lợi cho công ty. Do vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, nên công ty vẫn xác định khoản đầu tư này ở mục rủi ro theo đối tác, vẫn nằm trong hạn và tỷ lệ rủi ro là 8%.

Ngoài ra, về các khoản đầu tư của Chứng khoán Liên Việt, công ty chỉ đầu tư vào cổ phiếu phổ thông niêm yết trên HSX, giá trị đầu tư là 490 tỷ đồng. Công ty giữ 47 tỷ đồng tiền mặt.

Nguồn Khampha/HNX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới