Hủy
Kinh Doanh

CII: Triệu tập cổ đông bất thường, trả cổ tức 10% bằng tiền

Thứ Tư | 26/08/2015 10:08

CII chốt quyền cổ đông họp ĐHĐCĐ bất thường lần thứ nhất năm 2015 và nhận cổ tức 10%.
 

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD) thông báo ngày chốt quyền cổ đông để chi trả cổ tức và tham dự ĐHĐCĐ bất thường của CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM CII.

Cụ thể, ngày 16/9/2015 là ngày đăng ký cuối cùng. Theo đó, ngày 14/9 là ngày giao dịch không hưởng quyền.

CII sẽ trả cổ tức bằng tiền mặt 10% bao gồm 2% còn lại của năm 2014 và 8% tạm ứng năm 2015. Ngày thanh toán là 25/9/2015.

Theo thông báo trước đó, CII triệu tập ĐHĐCĐ bất thường lần này là nhằm thông qua việc nới room nước ngoài tại CII lên mức tối đa theo quy định.

Một nội dung khác cũng được đề cập đến tại cuộc họp bất thường là chủ trương mua lại toàn bộ cổ phiếu chuyển đổi từ trái phiếu đã phát hành cho Goldman Sachs.

Theo đó, CII sẽ mua tối đa 30% số lượng cổ phiếu lưu hành của CII từ Goldman Sachs để làm cổ phiếu quỹ.

Sau khi mua lại, CII sẽ ưu tiên sử dụng cổ phiếu quỹ để thưởng cho cổ đông nếu dòng tiền trong năm 2016 đủ mạnh.

Trong trường hợp điều kiện không thuận lợi, công ty sẽ đàm phán, bán lại cho nhà đầu tư mới với mức giá không thấp hơn 130% so với giá mua lại của Goldman Sachs. Trong tình huống xấu nhất, công ty sẽ bán ra thị trường để tạo dòng vốn đầu tư cho CII.

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã đồng ý về mặt nguyên tắc cho phép CII mua lại 9,81 triệu cổ phiếu chuyển đổi từ trái phiếu đã phát hành cho Goldman Sachs. Thời gian giao dịch dự kiến từ ngày 26/8 đến 26/9/2015 qua phương thức thỏa thuận. Toàn bộ số cổ phiếu này sẽ được giao dịch trong một ngày thông qua hệ thống chuyển quyền sở hữu của VSD.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới