Hủy
Kinh Doanh

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 26/3

Thứ Ba | 25/03/2014 22:33

Nhà đầu tư xem xét bán một phần danh mục, nâng tỷ trong tiền mặt để phòng ngừa khả năng thị trường điểu chỉnh trong thời gian sắp tới.
 

Chứng khoán Đầu tư Việt Nam-IVS: NĐT hãy thật thận trọng trong hoạt động giao dịch của mình

Vẫn một nỗi lo của chúng tôi với việc TTCK hút quá nhiều tiền mà không thể bứt phá. Theo thống kê, trong 5 phiên gần nhất, giá trị giao dịch của hai sàn đạt hơn 30.000 tỷ đồng, một con số phải nói là vô cùng lớn. Trong khi thời gian gần đây liên tiếp xảy ra những cú giảm đột ngột khi chi số tiếp cận tới vùng 610 điểm, còn nhiều Cổ phiếu thì không thể tạo ra những cú bứt phá mạnh.

Cho dù ở những phiên giảm lần trước, thị trường đều bật tăng trở lại ngay sau đó. Tuy nhiên, phiên hôm nay có thể sẽ khác và NĐT cần hết sức lưu tâm, đặc biệt là với diễn biến ở phiên ngày 26/3. Thị trường phiên này sẽ có cú hồi lại, nhưng nếu như bên bán bán ra một cách dứt khoát và khả năng giữ mốc 600 điểm không thành công thì một nhịp điều chỉnh là tất yếu. Ngược lại, nếu như lực bán yếu đi, cầu mua tăng mạnh lên như những nhịp giảm trước đó, và mốc 600 điểm được bảo toàn thì có thể kỳ vọng tiếp vào thị trường. Chúng tôi vẫn đề cập đến lo ngại về việc bán ròng của khối ngoại trong Tháng 3 và kỳ vọng mọi thứ sẽ tốt hơn vào Tháng 4 khi áp lực này giảm dần. Vì thế NĐT hãy thật thận trọng trong hoạt động giao dịch của mình và không nên để tài khoản bị áp lực quá lớn.

Chứng khoán Rồng Việt-VDSC: Nhà đầu tư xem xét bán một phần danh mục

Hôm nay thị trường đã chứng kiến một ngày giao dịch sôi động, hiện tượng chốt lời đã diễn ra xuyên suốt thời gian giao dịch. Dù lực cầu vẫn khá mạnh kéo thị trường đi lên trong phần lớn thời gian của phiên sáng nhưng đã không giữ được sắc xanh cho thị trường khi lực bán tỏ ra chiếm ưu thế vào cuối ngày giao dịch, đặc biệt khi giá trị khối ngoại bán ròng tăng gần gấp 4 lần ngày hôm qua. Xu hướng bán ròng của khối ngoại đã kéo dài suốt 1 tuần qua và sẽ tác động không nhỏ đến tâm lý thị trường. Tuy vậy, một phiên điều chỉnh chưa thể hiện được xu hướng của thị trường trong trung hạn, NĐT cần quan sát động thái của khối ngoại cũng như tìm kiếm mục tiêu lợi nhuận từ những cổ phiếu dự kiến có kết quả kinh doanh tốt.

Cả hai sàn đều giảm mạnh về cuối phiên, cho thấy lực bán áp đảo so với lực mua. VN-Index vẫn chưa thể bứt phá khỏi vùng 600 điểm trong khi HNX-Index đã trải qua một thời gian tăng nóng kéo dài. Nhà đầu tư xem xét bán một phần danh mục, nâng tỷ trong tiền mặt để phòng ngừa khả năng thị trường điểu chỉnh trong thời gian sắp tới.

Chứng khoán Ngân hàng công thương-CTS: Việc nắm giữ CP vẫn được ưu tiên nếu thị trường không điều chỉnh quá sâu

Đà điều chỉnh có thể vẫn còn hiện hữu, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ không quá sâu khi lực cầu vẫn duy trì tốt như hiện nay.

Khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng trong phiên hôm nay. Lực bán ròng có thể sẽ vẫn còn hiện hữu và ảnh hưởng tới đà tăng của chỉ số. Việc nắm giữ CP vẫn được ưu tiên nếu thị trường không điều chỉnh quá sâu, ưu tiên các mã có yếu tố cơ bản tốt. Việc mua mới nên hạn chế mua đuổi giá.

Lực cầu duy trì khá tốt trong bối cảnh đà điều chỉnh xuất hiện mạnh và lan rộng. Khối lượng giao dịch tăng mạnh và đạt 245 triệu đơn vị.

Áp lực chốt lời xuất hiện khá mạnh, dù vậy nhiều mã vẫn thể hiện được sự tích cực CII, CSM, HVG…Đà giảm lan rộng ở phiên chiều khiến VN-Index mất điểm gần 1%.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới