Hủy
Kinh Doanh

Creador sẽ đầu tư thêm khoảng 100 triệu USD vào Việt Nam

Như Quỳnh Thứ Tư | 21/02/2018 17:11

Deal Street Asia

Theo Deal Street Asia, Creador đang gọi vốn cho quỹ Creador IV, có giá trị 500 triệu USD và dự định phân bổ 20% quỹ mới này vào thị trường Việt Nam.
 

Creador, quỹ đầu tư vốn tư nhân (PE) chủ yếu tại Nam và Đông Nam Á, đang có ý định đầu tư 20% quỹ sắp tới của mình tại Việt Nam trong ba năm tới và dự kiến ​​sẽ mở văn phòng đầu tiên của mình tại Việt Nam vào tháng 6 năm nay.

 Trao đổi với Deal Street Asia, ông Brahmal Vasudevan, Nhà sáng lập và CEO của Creador, cho biết: "Chúng tôi rất ấn tượng bởi mức tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững và tinh thần kinh doanh của người Việt Nam. Chúng tôi nhận thấy sự tương đồng với thành công của Trung Quốc và Ấn Độ và coi Việt Nam là nước BRIC tiếp theo".

Quỹ đầu tư tư nhân, có trụ sở tại Kuala Lumpur, đã thâm nhập thị trường Việt Nam trong lần đầu tiên trong năm nay bằng cách rót 43,8 triệu USD vào Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới di động (HoSE: MWG). Quỹ này cũng sẽ thực hiện một thương vụ đầu tư khác tại Việt Nam trong năm nay.

Creador hiện đang gọi vốn cho quỹ Creador IV, một quỹ 500 triệu USD, và đợt gọi vốn dự kiến sẽ kết thúc ​​vào tháng 6.2018. Các đối tác trong vòng gọi vốn mới nhất bao gồm các khoản tài trợ, quỹ quản lý tài sản của các gia đình, quỹ hưu trí và quỹ của các quỹ.

Ông Vasudevan nhấn mạnh: "Mặc dù chúng tôi gọi vốn nhiều hơn một chút trong đợt này, 500 triệu USD so với 415 triệu USD của Creador III, nhưng mức chênh lệch là không nhiều và chúng tôi vẫn tập trung vào các thương vụ tốt”.

Được thành lập vào năm 2011 bởi Vasudevan, Creador tập trung vào các khoản đầu tư dài hạn cho các doanh nghiệp định hướng tăng trưởng ở Nam và Đông Nam Á. Hiện tại, quỹ tập trung vào Ấn Độ, Sri Lanka, Malaysia, Singapore, Indonesia, Việt Nam và Philippines. Vasudevan cho biết Creador không muốn đầu tư ra ngoài các thị trường hiện tại nhưng có thể xem xét Thái Lan và các thị trường Đông Nam Á khác.

Creador đã huy động gần 900 triệu USD cho 3 quỹ đầu tư tư nhân kể từ khi thành lập. Quỹ này đầu tư vào nhiều ngành công nghiệp khác nhau bao gồm dịch vụ tài chính, hàng tiêu dùng lâu năm, bán lẻ, dịch vụ ăn uống, dược phẩm, chăm sóc sức khoẻ, phương tiện truyền thông và dịch vụ kinh doanh.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới