Hủy
Kinh Doanh

CRV Index: Hơn 150 doanh nghiệp bị tụt hạng xếp hạng tín nhiệm

Thứ Hai | 10/09/2012 08:17

Không có doanh nghiệp nào được thăng hạng tín nhiệm, theo bảng xếp hạng tín nhiệm các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán của CRV.
 

Theo báo cáo thường niên chỉ số tín nhiệm Việt Nam năm 2012 vừa được Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với công ty cổ phần xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp (CRV) công bố, xếp hạng tín nhiệm là việc xếp hạng, đánh giá khả năng chi trả gốc, lãi của tổ chức phát hành các chứng chỉ nợ hay khả năng chi trả cổ tức của công ty phát hành.

Báo cáo xếp hạng tín nhiệm dựa trên 9 mức, trong đó AAA là loại tối ưu, nghĩa là doanh nghiệp hoạt động hiệu quả cao, khả năng tự chủ tài chính rất tốt, triển vọng phát triển lâu dài, tiềm lực tài chính mạnh và rủi ro rất thấp.

Còn doanh nghiệp bị xếp hạng ở mức C - loại yếu kém là doanh nghiệp hoạt động yếu kém, thua lỗ kéo dài, không tự chủ được về tài chính. Năng lực sản xuất kinh doanh yếu kém và không có khả năng trả nợ, rủi ro rất cao.

Trong bảng xếp hạng tín nhiệm 596 doanh nghiệp đang niêm yết trên sàn chứng khoán, năm 2011, có 152 doanh nghiệp bị tụt hạng so với năm 2010, không có doanh nghiệp nào được thăng hạng và 444 doanh nghiệp giữ nguyên xếp hạng.

Trong đó, có 115 doanh nghiệp được xếp hạng tín nhiệm AAA; 7 doanh nghiệp bị xếp hạng C gồm DDM, FBT, MHC, SHC, VMG, VSG và VTA, trong đó có đến 4 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải biển, riêng VMG đã bị hủy niêm yết trên HNX từ 26/7/2012.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới