Hủy
Kinh Doanh

Cục Hàng không: Giám sát để đảm bảo Bamboo Airways hoạt động bình thường

Nguyễn Linh Thứ Tư | 30/03/2022 20:00

Cục Hàng không Việt Nam sẽ giám sát chặt chẽ hơn hoạt động của Bamboo Airways trong 3-6 tháng tới.

Cục đã xem xét đánh giá tác động pháp lý, cơ cấu tổ chức hoạt động, nguồn lực, khả năng duy trì hoạt động và kế hoạch định hướng của Bamboo Airways.
 

Chiều ngày 30/3/2022, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã chủ trì cuộc họp cùng các đơn vị liên quan với lãnh đạo chủ chốt của Bamboo Airways nhằm đánh giá rủi ro, đảm bảo hoạt động an ninh, an toàn bay.

Cuộc họp diễn ra sau khi Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt tạm giam. Cục trưởng Đinh Việt Thắng đã nêu vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn hàng không và quyền lợi hành khách của Bamboo Airways là hai vấn đề  mà Cục Hàng không Việt Nam đặc biệt quan tâm. Đồng thời, Cục sẽ cùng đồng hành, gỡ khó cho Bamboo Airways.

Trong cuộc họp, Lãnh đạo Bamboo Airways cho biết, Hãng đã đánh giá rủi ro và ảnh hưởng hoạt động sau khi có sự thay đổi đột ngột vị trí lãnh đạo cao nhất. Toàn bộ đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, đặc biệt bộ máy theo phê chuẩn Chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC), Tổ chức bảo dưỡng (AMO) và Trung tâm đào tạo (ATO) hiện tại đều được giữ nguyên. Hệ thống bán hàng của Bamboo Airway vẫn được triển khai đồng bộ, qua hệ thống đại lý, hệ thống bán trên mạng... Đồng thời, Bamboo Airways đã triển khai ngay các biện pháp nhằm tăng cường an toàn đảm bảo hoạt động khai thác bay, giảm tối đa các rủi ro...

Cục Hàng không Việt Nam sẽ có báo cáo tổng thể hoạt động của Bamboo Airways lên Bộ Giao thông Vận tải. Trước mắt, Cục sẽ giám sát chặt chẽ hơn hoạt động của Bamboo Airways trong 3-6 tháng tới. Trong đó, đặc biệt lưu ý vấn đề bảo dưỡng, khai thác tàu bay, huấn luyện đào tạo, duy trì năng định cho đội ngũ phi công, tiếp viên, nguồn nhân lực.

Được biết, về pháp lý, ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways là người đại diện pháp luật; vốn điều lệ của Hãng là 7.000 tỉ đồng. Trong danh sách cổ đông, Tập đoàn FLC góp 3.586 tỉ đồng (51,24%), trong đó ông Trịnh Văn Quyết chiếm 30,3% vốn FLC, tương đương 1.088 tỉ đồng. Ngoài ra, cá nhân ông Quyết góp 2.802 tỉ đồng (40,03%), các cổ đông khác góp 610 tỉ đồng (8,73%). Tổng vốn góp của ông Quyết khoảng 3.890 tỉ đồng, tương ứng 55,5% vốn của BAV.

Theo báo cáo tài chính năm 2020, đã được kiểm toán, vốn chủ sở hữu của Bamboo Airways ngày 1.1.2020 là 4.300 tỉ đồng, tới cuối năm 2020 là 7.564 tỉ đồng. Còn theo báo cáo tài chính chưa được kiểm toán cho năm tài chính kết thúc vào 31.12.2021, vốn chủ sở hữu tăng lên 16.760 tỉ đồng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới