Hủy
Kinh Doanh

Đà tăng của vàng đã bị cản

Quốc Cường Thứ Năm | 16/11/2023 14:12

Bên cạnh lãi suất, thị trường toàn cầu cũng đang quan tâm đến động thái của các nhà lập pháp Mỹ để tìm cách tránh cho chính phủ phải đóng cửa. Ảnh: Reuters.

Giá vàng toàn cầu không thể tăng thêm khi USD và lãi suất trái phiếu Mỹ tăng trở lại.
 

Giá vàng thế giới trưa 16/11 vẫn dao động quanh mốc 1.960 USD/ounce, hầu như không thay đổi so với hôm qua. Đà tăng giá của vàng đã bị cản khi chỉ số US Dollar Index tăng 0,4% và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm phục hồi, sau khi báo cáo mới cho thấy doanh số bán lẻ tăng mạnh trong tháng 9.

Thị trường lãi suất tương lai đang đặt cược khả năng 100% FED giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tháng 12, theo dữ liệu từ công cụ FedWatch Tool của sàn giao dịch CME.

Bên cạnh lãi suất, thị trường toàn cầu cũng đang quan tâm đến động thái của các nhà lập pháp Mỹ để tìm cách tránh cho chính phủ phải đóng cửa. Cuối ngày 14/11, Hạ viện đã thông qua một dự luật ngân sách để trình lên Thượng viện bỏ phiếu. Nếu được các nhà lập pháp tại Thượng viện thông qua, dự luật sẽ được chuyển tới Tổng thống Joe Biden. Trong trường hợp dự luật không được thông qua, chính phủ Mỹ dự kiến sẽ phải đóng cửa vào cuối tuần này...

Tại thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết giá vàng miếng ở mức 69,6 triệu đồng/lượng và 70,4 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với hôm qua.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 69,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,4 triệu đồng/lượng (bán ra). So với sáng hôm qua, giá vàng miếng SJC tại doanh nghiệp này hiện giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Nhẫn tròn trơn 999,9 hiệu Phú Quý có giá 58,75 triệu đồng/lượng và 59,75 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán, giảm 50.000 đồng/lượng ở mỗi đầu giá so với sáng qua.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC bán lẻ đang cao hơn khoảng 12,6 triệu đồng/lượng, còn giá vàng nhẫn cao hơn 2 triệu đồng/lượng.

 

Có thể bạn quan tâm:

Giá vàng thế giới tăng vọt khi đồng USD sụt giảm mạnh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới