Hủy
Kinh Doanh

Đầu tư Nhật bắt đầu hướng vào nông nghiệp, thủy sản

Thứ Sáu | 23/05/2014 11:14

Với xu hướng này, cơ hội để các địa phương ĐBSCL thu hút đầu tư của Nhật là rất lớn.
 

Ông Yasuzumi Hirotaka, Giám đốc điều hành Tổ chức Xúc tiến Thương mại (Jetro) tại TPHCM, đã đưa ra nhận định này tại hội nghị “Giới thiệu môi trường đầu tư vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)” diễn ra tại TPHCM vào chiều ngày 22-5.

Theo ông Hirotaka, ngành sản xuất vẫn tiếp tục chiếm phần lớn vốn đầu tư từ Nhật (85% tổng vốn đầu tư). Thêm vào đó, dòng đầu tư của doanh nghiệp Nhật trong thời gian gần đây cũng đang phát triển mạnh vào các ngành dịch vụ như bán lẻ, phân phối và công nghệ thông tin.

Tuy nhiên, đầu tư vào nông nghiệp và thủy sản sẽ là một xu hướng mới của các nhà đầu tư Nhật. "Bản thân tôi cho rằng xu hướng đầu tư vào ngành nông nghiệp và thủy sản (hiện tại gần như chưa có gì) sẽ được chú ý nhiều hơn trong thời gian tới thông qua những buổi kết nối thương mại và những dự án đầu tư lớn", ông Hirotaka nói.

"Tôi cảm nhận rằng các công ty Nhật đang thận trọng tiếp cận từng bước một để tiến tới hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp địa phương ở Việt Nam và tôi hy vọng rằng họ sẽ xây dựng và phát triển được những mối quan hệ kinh doanh tốt với các đối tác Việt Nam trong thời gian tới", ông Hirotaka nói.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online rằng liệu nhà đầu tư Nhật có bị chùn bước trong bối cảnh dư âm xấu của một bộ phận người lao động Việt Nam bị kích động, đập phá một số nhà máy của các nhà đầu tư nước ngoài nhằm phản đối Trung Quốc gần đây, ông Hirotaka cho rằng những hình ảnh đó cũng phần nào làm cho một số doanh nghiệp Nhật quan ngại. Tuy nhiên, theo ông đầu tư của Nhật vào Việt Nam trong thời gian tới vẫn tiếp tục tăng vì nhiều nhà đầu tư Nhật đánh giá Việt Nam vẫn là một trong những điểm đến đầu tư tốt hơn các nước khác trong khu vực.

Ông Hirotaka cho rằng với xu hướng đầu tư mới vào lĩnh vực nông nghiệp và thủy sản của doanh nghiệp Nhật thì cơ hội để các địa phương ĐBSCL thu hút đầu tư của Nhật là rất lớn vì khu vực này vốn có thế mạnh về mặt hàng nông thủy sản đa dạng và dồi dào, giá đất rẻ, chi phí nhân công thấp, ...

>>>> Đọc toàn bài tại đây

Nguồn Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới