Hủy
Kinh Doanh

Đề xuất dùng ngân sách nhà nước để xử lý nợ xấu

Thứ Hai | 06/10/2014 20:28

Chính phủ đang đề nghị Quốc hội xem xét dùng ngân sách để xử lý nợ xấu của DNNN nhằm khơi thông luồng tín dụng đang đóng băng trong nền kinh tế.
 

Trong một báo cáo đánh giá về tái cơ cấu nền kinh tế gửi tới Quốc hội, Chính phủ thừa nhận tái cơ cấu hệ thống ngân hàng còn chậm và vì thế đề xuất Quốc hội “xem xét dành một phần ngân sách nhà nước để xử lý nợ xấu” của các doanh nghiệp nhà nước.

Đây không phải lần đầu Chính phủ đề nghị Quốc hội dùng ngân sách nhà nước để xử lý nợ xấu vốn tích lũy dày đặc trong mấy năm vừa qua. Tuy nhiên, đề xuất này đã từng không được chấp nhận trước đây.

Còn hiện nay chưa rõ Quốc hội sẽ phản ứng lại đề xuất này như thế nào.

Trong khi đó, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình cũng chỉ than thở không có đồng ngân sách nào để xử lý nợ xấu tại phiên chất vấn tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội mới đây.

Ông Bình chỉ đề nghị tăng vốn của Công ty VACM thêm 2.000 tỉ đồng; và thừa nhận rằng, số vốn này là rất “nhỏ bé” để mua khối nợ xấu cỡ khoảng 200.000 tỉ đồng từ nay đến năm 2015.

Thống đốc cũng không dám đề nghị dùng tiền ngân sách. Ông Bình nói: “Chúng tôi cũng biết rằng đất nước chúng ta còn vô vàn khó khăn, ngân sách phải chi tiêu vào nhiều mục tiêu cũng hết sức cấp thiết. Do vậy, việc sử dụng ngân sách trong giai đoạn hiện nay chúng tôi cũng không dám đặt ra”.

................................

Nguồn Đọc toàn bài trên Thời Báo Kinh tế Sài Gòn Online


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới