Hủy
Kinh Doanh

Đề xuất nhập khẩu xăng phải nộp thuế ngay

Thứ Tư | 05/09/2012 17:30

Tổng cục Hải quan và Bộ Tài chính đã đề xuất Bộ Công thương đưa xăng vào danh mục mặt hàng tiêu dùng phải nộp thuế ngay.
 

Theo quy định hiện hành của luật Quản lý thuế, hàng hoá nhập khẩu là hàng tiêu dùng phải nộp xong thuế trước khi nhận hàng; trường hợp có bảo lãnh về số tiền thuế phải nộp, thì thời hạn nộp thuế không quá 30 ngày, kể từ ngày đăng ký tờ khai hải quan.

Hiện tại, mặt hàng xăng nhập khẩu đang được áp dụng một trong hai hình thức nộp thuế tuỳ theo tính chất của lô hàng. Với các lô hàng xăng nhập khẩu để kinh doanh tiêu thụ nội địa, thời gian ân hạn nộp thuế là 30 ngày.

Đối với lô hàng xăng dầu tạm nhập, tái xuất thì được phép lưu lại tại Việt Nam không quá 120 ngày, kể từ ngày hoàn thành thủ tục hải quan và được phép kéo dài thời gian lưu lại Việt Nam không quá hai lần, mỗi lần tối đa là 30 ngày.

Hàng tạm nhập, tái xuất cũng được quy định thời hạn nộp thuế là 15 ngày, kể từ ngày hết thời hạn tạm nhập, tái xuất.

Đề xuất này nhằm siết chặt việc quản lý đối với xăng dầu nhập khẩu, tránh tình trạng doanh nghiệp lợi dụng chính sách thời gian ân hạn nộp thuế và việc điều chỉnh thuế suất thuế nhập khẩu với mặt hàng xăng dầu trước những biến động của giá dầu thế giới để hưởng lợi về thuế.

Nguồn SGTT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới