Hủy
Kinh Doanh

ĐHĐCĐ DLG: Kế hoạch lãi 2014 gấp 54 lần 2013 là khả thi

Thứ Hai | 28/04/2014 20:23

CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (mã DLG-HOSE) đặt kế hoạch năm 2014 với doanh thu 1.115 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 91 tỷ đồng. Cổ tức dự kiến 7%.
 

Diễn biến tình hình kinh tế thuận lợi, DLG sẽ hoàn thành kế hoạch

Với kế hoạch đó, nếu công ty đạt kế hoạch, HĐQT và BKS sẽ được thưởng 2% trên lợi nhuận sau thuếđạt kế hoạch năm và 5% trên lợi nhuận sau thuế vượt kế hoạch.

Được biết, năm 2013, DLG thực hiện được 801,76 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận trước thuế 7,8 tỷđồng. Cổ tức 6% bằng cổ phiếu. Năm 2013 do không hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch nên các thànhviên HĐQT và BKS tự nguyện không nhận thù lao.

Tại Đại hội, cổ đông thắc mắc kế hoạch kinh doanh năm 2014 của DLG liệu có khả thi?Giải pháp nào thực hiện?

Ban lãnh đạo DLG cho biết, năm 2014, DLG sẽ theo dõi diễn biến tình hình thế giới và trọng tâm lànước ta. Tuy năm 2014 tình hình kinh tế trong nước có khó khăn nhất định nhưng có những điểm sángnhư lãi suất giảm, lượng tiền lưu thông tốt, các doanh nghiệp có dấu hiệu phục hồi.

Riêng DLG có lợi thế kinh doanh trên địa bàn Tây Nguyên, nên nếu diễn biến tình hình kinh tế trongnăm thuận lợi thì DLG sẽ hoàn thành kế hoạch đề ra.

Theo đó, công ty sẽ tập trung triển khai xây dựng Dự án BOT Đăk Nông và BOT Gia Lai để đem lạinguồn doanh thu với gần 500 tỷ đồng và tổ chức kinh doanh vật liệu xây dựng, cung cấp cho các dựán. Bên cạnh đó, tình hình xuất khẩu năm 2014 có chiều hướng tốt như sản phẩm đồ gỗ, các công tythành viên hoạt động ngành gỗ tăng cường sản xuất sản phẩm để xuất khẩu đem lại nguồn doanh thu ổnđịnh.

Về khoáng sản, các nhà máy sản xuất và chế biến đã đầu tư máy móc hiện đại và sản xuất ổn định nhưmỏ chì- kẽm Chư mố, đá Granit, gabro… Đồng thời đẩy mạnh đầu tư mở rộng lĩnh vực nông nghiệp vớiquy mô lớn và cơ giới hóa tại khu vực Tây Nguyên và các vùng cận biên như Lào, Campuchia nhằm manglại hiệu quả cao và bền vững cho DLG trong giai đoạn 2014 - 2020.

Công ty cũng dự kiến kế hoạch năm 2015 doanh thu là 1.535 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 195 tỷđồng.

Ngoài ra, cổ đông cũng đề nghị HĐQT giải thích thêm về tính khả thi của Bến xe phíaNam Đức Long Đà Nẵng?

Theo ban lãnh đạo DLG, đối với bến xe này, Tập đoàn đã đầu tư xây dựng đúng quy hoạch và đúng Giấychứng nhận ưu đãi đầu tư của UBND thành phố Đã Nẵng nhưng dự án chưa hoạt động được do vướng phảicơ chế. DLG đã nhờ các cơ quan báo - đài lên tiếng nhưng UBND thành phố Đà Nẵng vẫn chưa tháo gỡ.Tập đoàn tiếp tục có rất nhiều văn bản kêu cứu Bộ GTVT và UBND thành phố Đà Nẵng.

Đến thời điểm hiện tại, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo UBND thành phố Đà Nẵng phân luồng tuyến vàgiải tỏa 34 hộ dân còn đang vướng trong khu đất của Bến xe phía nam Đức Long Đà Nẵng. Đồng thời BộGTVT đang hoàn thiện quy hoạch mạng lưới giao thông trên toàn quốc trong đó có Bến xe phía nam ĐứcLong Đà Nẵng. Dự kiến khi được Bộ GTVT ban hành quy hoạch mạng lưới giao thông trên toàn quốc đồngthời được UBND thành phố Đà Nẵng phân luồng tuyến theo quy định, chậm nhất Bến xe sẽ hoạt động vàotháng 9/2014.

Phát hành hơn 79,5 triệu cp tăng vốn

Đại hội thông qua phương án phát hành 79.509.182 cp cho cổ đông hiện hữu. Trong đó chào bán69.744.898 cp theo tỷ lệ 1:1 và với mức giá 10.000 đồng/cp; phát hành 4.184.693 cp để trả cổ tứcnăm 2013 với tỷ lệ 100:6; phát hành 5.579.591 cp thưởng tỷ lệ 100:8.

Bên cạnh đó, DLG cũng sẽ phát hành 2 triệu cp ESOP với giá 10.000 đồng/cp. Toàn bộ số tiền thuđược từ đợt phát hành sẽ được sử dụng để bổ sung vốn kinh doanh nhằm nâng cao năng lực tài chính vàcải thiện dòng ngân lưu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.


Ngoài ra, Đại hội thống nhất ủy quyền cho HĐQT quyết định các chủ trương đầu tư hoặc mua bán tàisản và những chủ trương khác có liên quan trong việc đầu tư hoặc mua bán tài sản của công ty hoặcchi nhánh có giá trị từ 50% trở lên tổng tài sản.

Cổ đông cũng thông qua việc miễn nhiệm Thành viên BKS đối với ông Bùi Văn Đi và bầu bổ sung bàPhạm Thị Bích Loan.

Nguồn NDH


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới