Hủy
Kinh Doanh

Điều tàu Singapore về làm rõ nguyên nhân đâm tàu cá Việt

Thứ Ba | 17/09/2013 00:33

Trong đêm nay tàu Sima Saphire sẽ được điều về đất liền để đưa 8 ngư dân về nơi an toàn và để làm rõ nguyên nhân gây tai nạn.
 

Dù đã xác định được vị trí tàu bị chìm, nhưng do thời tiết quá xấu, ảnh hưởng của áp thấp nhiệtđới, gió tây nam mạnh cấp 7, cấp 8 biển động dữ dội đã khiến cho đội cứu hộ không thể tiếp cận đượctàu bị nạn.

 Tàu cứu nạn đang vào cuộc tìm kiếm 7 người mất tích
Tàu cứu nạn đang vào cuộc tìm kiếm 7 người mất tích

Theo ông Lê Văn Chiến - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, có thể 7 nạn nhân vẫn đang mắc kẹttrong khoang tàu bị chìm. Hiện tại, lực lượng cứu hộ vẫn đang trực chiến ứng phó.

Cũng theo ông Chiến, trong đêm nay tàu Sima Saphire sẽ được điều về đất liền để đưa 8 ngư dân vềnơi an toàn, cùng với đó để làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn.

Như Dân Việt đã thông tin, vào khoảng 3 giờ sáng ngày16.9, tàu hàng Sima Saphire của Singapore đã đâm vào tàu cá của Tiền Giang tại khu vực cách VũngTàu khoảng 50 hải lý về phía nam. Tàu cá bị chìm khiến 8 ngư dân rơi xuống biển và mất tích.

Ngay sau khi biết tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã huy động tàucứu hộ SAR 413 và SAR 272, cùng với trực thăng của Trung đoàn không quân 917 (Sư đoàn 370) để tổchức cứu nạn.Trong khi đó, 2 trực thăng khác đang sẵn sàng ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chờ lệnhxuất phát.

Hiện tại 1 thi thể nạn nhân đã tìm thấy được xác định là ông Ba Chiến, thuyền viên tàu cá TG92819 TS. Trong khi đó, 7 người mất tích vẫn đang được tìm kiếm.

Danh sách 7 người mất tích gồm:

1. Đỗ Ánh, sinh năm 1972, quê tỉnh Bạc Liêu

2. Đặng Văn Thơm, sinh năm 1964, quê tỉnh Bạc Liêu

3. Nguyễn Văn Tâm, sinh năm 1975, quê tỉnh Cà Mau

4. Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1963, quê tỉnh Cà Mau

5. Nguyễn Văn Khánh, sinh năm 1981, quê tỉnh Cà Mau

6. Trung Đức Hùng, sinh năm 1968, quê tỉnh Cà Mau

7. Hòa (chưa rọ họ tên và quê quán)

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới