Hủy
Kinh Doanh

Đình chỉ toàn bộ gói thầu đường sắt trên cao sau sự cố rơi thanh dầm

Thứ Hai | 11/05/2015 12:37

Ông Lê Huy Hoàng - PGĐ Ban Dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đã đình chỉ thi công toàn bộ gói thầu số 2 của dự án.
 

Sáng nay (11/5), Ban Dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã họp nghe báo cáo sơ bộ vụ thanh sắt nặng khoảng 650kg của công trường xây dựng metro Nhổn – ga Hà Nội rơi ra đường Hồ Tùng Mậu vào khoảng 18h30 ngày 10/5.

Ông Lê Huy Hoàng - Phó Giám đốc Ban Dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, bước đầu Ban tạm đình chỉ thi công toàn bộ gói thầu số 2 tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội. Nhà thầu cũng phải viết báo cáo giải trình cụ thể những vấn đề liên quan đến sự cố.

Nguyên nhân xảy ra sự cố bước đầu được ông Hoàng cho biết, là do móc cẩu vào thanh sắt dài 9m, rộng 33cm, nặng khoảng 650kg không chắc nên khi cẩu lên xảy ra sự cố.

Thanh sắt dài 33m từ công trường thi công tuyến đường sắt rơi ra ngoài đường Hồ Tùng Mậu
Thanh sắt dài 33m từ công trường thi công tuyến đường sắt rơi ra ngoài đường Hồ Tùng Mậu

Phó Giám đốc Ban Dự án đường sắt đô thị Hà Nội cũng nói rõ trách nhiệm trực tiếp thuộc về nhà thầu. “Đợi báo cáo và đánh giá xong sự cố chúng tôi sẽ xác định cụ thể trách nhiệm những người có liên quan”, ông Hoàng nói.

Ngoài ra, ông Hoàng còn cho biết, sáng mai (ngày 12/6), sẽ kiểm tra tất cả trang thiết bị máy móc, vật liệu có liên quan đến dự án. “Cái nào không tốt, không đảm bảo chất lượng thì kiên quyết loại bỏ, chỉ những thiết bị đảm bảo mới được sử dụng. Khi nào thấy đủ điều kiện chúng tôi mới cho thi công trở lại”, Phó Giám đốc Ban Dự án đường sắt đô thị Hà Nội nói thêm.

Nguồn Dân trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới