Hủy
Kinh Doanh

Doanh nghiệp Pháp muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Thứ Tư | 03/12/2014 08:56

Các DN Pháp mong muốn, dự định triển khai một số dự án trong lĩnh vực khai khoáng, chế biến công nghiệp nặng, năng lượng, hạ tầng giao thông, ngân hàng...
 

Chiều 2/12, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp Đoàn doanh nghiệp (DN) Pháp do Hiệp hội DN MEDEF tổ chức sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp Đoàn DN Pháp sang thăm, tìm hiểu cơ hội hợp tác tại Việt Nam. Ảnh: VGP/Lê Tuấn
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp Đoàn DN Pháp sang thăm, tìm hiểu cơ hội hợp tác tại Việt Nam. Ảnh: VGP/Lê Tuấn

Chào mừng và hoan nghênh Đoàn DN Pháp sang thăm, tìm hiểu cơ hội hợp tác tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định trên cơ sở quan hệ Pháp-Việt đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp đã mở ra nhiều cơ hội giao thương cho DN, nhà đầu tư, cũng như nhân dân hai nước.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định, quan điểm của Chính phủ Việt Nam trong việc tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài hợp tác, làm ăn cùng có lợi tại Việt Nam: “Phát biểu của Thủ tướng chúng tôi trong Diễn đàn DN sáng nay tiếp tục đưa ra thông điệp mạnh mẽ trong việc ổn định kinh tế vĩ mô, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, cam kết hội nhập kinh tế quốc tế - những yếu tố tiên quyết cho các cơ hội đầu tư, kinh doanh cho các DN, trong đó có các nhà đầu tư Pháp trên thị trường Việt Nam”.

Cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp Đoàn, các DN Pháp bày tỏ sự tin tưởng vào những tiềm năng hợp tác, sự tạo điều kiện ngày càng thuận lợi, mở cửa thị trường của Chính phủ Việt Nam, nhất là cơ hội của thị trường Việt Nam khi đang đàm phán, ký hàng loạt các Hiệp định thương mại tự do với các đối tác, quốc gia.

Các DN Pháp đã trình bày với Phó Thủ tướng về mong muốn, dự định triển khai một số dự án trong lĩnh vực khai khoáng, chế biến công nghiệp nặng, năng lượng, hạ tầng giao thông, ngân hàng...

Với các đề xuất này, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết, về nguyên tắc, đây là những lĩnh vực được Việt Nam hoan nghênh. Để các dự án được triển khai hiệu quả, các DN Pháp có thể tiếp tục làm việc với các đối tác, các cơ quan quản lý của Việt Nam để được giải quyết.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới