Hủy
Kinh Doanh

Doanh nghiệp tại TPHCM nợ bảo hiểm xã hội hơn 1.000 tỷ đồng

Thứ Bảy | 11/05/2013 07:39

Tình trạng doanh nghiệp trốn đóng, chậm đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động trên địa bàn TPHCm diễn ra phổ biến.
 

Số liệu này do Bảo hiểm xã hội TPHCM thông báo tại chương trình sơ kết đánh giá kết quả thực hiện các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tự nguyện do Bảo hiểm xã hội và Liên đoàn lao động TPHCM tổ chức ngày 10/5.

Trong thời gian phối hợp 1 năm vừa qua, Bảo hiểm xã hội và Liên đoàn lao động TPHCM đã thực hiện các chính sách về bảo hiểm xã hội tại 39 doanh nghiệp (DN).

Kết quả, có 32 DN khắc phục số nợ bảo hiểm xã hội với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng. Tuy nhiên, Bảo hiểm xã hội TP đánh giá, tình trạng DN không khai báo lao động để tham gia bảo hiểm xã hội hoặc khai báo mức lương thấp hơn thực tế rồi trốn đóng, chậm đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động trên địa bàn TP diễn ra rất phổ biến.

Dịp này, hai cơ quan thống nhất giao Liên đoàn lao động các quận, huyện tiếp tục làm đại diện người lao động tại các DN có chủ bỏ trốn để liên hệ với cơ quan Bảo hiểm xã hội lập thủ tục chốt sổ nhằm giải quyết quyền lợi cho người lao động kịp thời.

Hằng quý, Bảo hiểm xã hội các quận, huyện sẽ cung cấp thông tin thực hiện các chế độ, chính sách của DN trên địa bàn cho các Liên đoàn lao động quận, huyện. Qua đó, công đoàn cơ sở các cấp sẽ phổ biến, trao đổi và cung cấp thông tin cho người lao động tại các DN để cập nhật tình hình tham gia bảo hiểm tại DN…

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới