Hủy
Kinh Doanh

Doanh nghiệp vẫn vay ngân hàng lãi suất cao gần 18%/năm

Chủ Nhật | 21/07/2013 11:20

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu các ngân hàng thương mại trên địa bàn tiếp tục giảm lãi suất tất cả khoản vay về dưới 13%/năm.
 

Yêu cầu trên của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Võ Duy Khương được đưa ra tại hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng thành phố 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013 của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đà Nẵng tổ chức mới đây.

Cụ thể, tại hội nghị, Phó Chủ tịch Khương đề nghị từ nay đến cuối năm các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tiếp tục nâng cao chất lượng tín dụng, tiếp tục phấn đấu đưa tăng trưởng tín dụng của thành phố đạt chỉ tiêu Chính phủ giao, ít nhất là 10%.

Cũng theo Phó Chủ tịch Võ Duy Khương, tuy đã có những chuyển biến mới song tình hình kinh tế - xã hội của thành phố vẫn chưa khả quan với khoảng 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã nộp đơn xin giải thể hoặc phá sản trong 6 tháng đầu năm. Vẫn còn có ngân hàng thương mại (NHTM) hiện đang cho vay với lãi suất lên đến 17,64%/năm, và nhiều NHTM khác hiện còn cho vay với lãi suất 15%. Do vậy, ông yêu cầu các NHTM trên địa bàn thành phố tiếp tục giảm lãi suất tất cả các khoản vay về mức dưới 13%/năm.

Phó Chủ tịch Võ Duy Khương cũng giao nhiệm vụ cho NHNN chi nhánh Đà Nẵng hằng tuần bố trí lịch tiếp doanh nghiệp nhằm nắm bắt thông tin và tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; đồng thời tiếp tục làm việc với toàn bộ các ngân hàng thương mại trên địa bàn, theo đó phân nhóm cụ thể các khoản vay ngắn hạn, dài hạn, nợ cũ và nợ mới, báo cáo về UBND thành phố.

Trên cơ sở tổng hợp từ báo cáo, thành phố sẽ có thông báo rộng rãi đến toàn bộ hệ thống doanh nghiệp trên địa bàn về các ngân hàng có vốn vay với lãi suất ưu đãi để doanh nghiệp đăng ký.

Liên quan đến triển khai thực hiện Thông tư 11 của Ngân hàng Nhà nước và Thông tư 07 của Bộ Xây dựng, ông yêu cầu các chi nhánh NHTM Nhà nước trên địa bàn tổ chức triển khai quyết liệt, có kết quả cơ chế cho vay mua nhà ở xã hội từ gói cho vay 30.000 tỷ đồng; tổng hợp kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh gửi về Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đà Nẵng để báo cáo Ngân hàng Nhà nước giải quyết, xử lý.

Nguồn Đà Nẵng portal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới