Hủy
Kinh Doanh

Dự án lọc dầu Nhơn Hội: Hoàn tất báo cáo nghiên cứu khả thi

Thứ Bảy | 15/03/2014 07:14

Tỉnh Bình Định sẽ công bố báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Nhà máy lọc hóa dầu Nhơn Hội vào trung tuần tháng 4-2014.
 

Ngày 14-3, ông Man Ngọc Lý– Trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế Nhơn Hội (Bình Định) cho biết đến nay các nhà thầu tư vấn của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Thái Lan (PTT) đã hoàn tất báo cáo nghiên cứu khả thi cho dự án Nhà máy lọc hóa dầu Nhơn Hội.

Dự kiến các bên liên quan cùng với UBND tỉnh Bình Định sẽ có cuộc tiếp xúc và làm việc trực tiếp với Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương vào cuối tháng 3-2014. Tiếp đó, tỉnh Bình Định sẽ tiến hành cho công bố báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Nhà máy lọc hóa dầu Nhơn Hội vào trung tuần tháng 4-2014.

Theo ông Man Ngọc Lý, trong quá trình triển khai nhà đầu tư PTT cũng luôn thể hiện thái độ quyết tâm và cách làm việc chuyên nghiệp. Các số liệu khảo sát, thu thập ban đầu đã có và được phân tích, đánh giá để đưa ra kết luận cuối cùng.

Theo báo cáo tiền khả thi được công bố vào năm 2013, Nhà máy lọc hóa dầu Nhơn Hội sẽ có công suất 660.000 thùng/ngày, tương đương 30 triệu tấn dầu thô/năm, tổng vốn đầu tư 28,7 tỷ USD (mức giá năm 2015).

Hiện Ban quản lý Khu Kinh tế Nhơn Hội đã chuẩn bị sẵn quỹ đất rộng hơn 2.000 ha cho việc xây dựng tổ hợp dự án. Đồng thời thành lập tổ tư vấn cho dự án gồm các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật, thị trường có kinh nghiệm để phối hợp hỗ trợ nhà đầu tư trong việc lập và triển khai dự án, hợp tác đào tạo nhân lực.

Nếu được Chính phủ chấp thuận, Nhà máy lọc hóa dầu Nhơn Hội dự kiến khởi công vào năm 2016, hoàn thành và đưa vào hoạt động năm 2020.

Nguồn Báo Hải quan


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới