Hủy
Kinh Doanh

Du lịch TP.HCM tự tin sẽ đạt 3,5 triệu lượt khách nước ngoài trong năm

Cẩm Tú Thứ Ba | 26/07/2022 10:55

Từ nay đến cuối năm, các doanh nghiệp lữ hành lớn sẽ liên tục đón các đoàn khách quốc tế. Ảnh: Lữ hành Saigontourist

Với nhiều đoàn khách quốc tế đến TP.HCM trong tháng 7, ngành du lịch thành phố tự tin sẽ đạt mục tiêu 3,5 triệu lượt khách nước ngoài trong năm nay.
 

Trong vài tuần qua, TP.HCM liên tục đón các đoàn khách lớn như đoàn 460 khách du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị) từ Ấn Độ, đoàn khách quốc tịch Australia du lịch đường sông 9 ngày 8 đêm theo hành trình trên sông từ TP.HCM đi ĐBSCL và nối tuyến Campuchia do Công ty Lữ hành Saigontourist tổ chức.

Đại diện các công ty Saigontourist Group, Vietravel, TSTtourist… cho biết từ nay đến cuối năm, các doanh nghiệp này sẽ liên tục đón các đoàn khách quốc tế, trong đó có các đoàn khách MICE đến du lịch TP.HCM và toàn quốc.

Đại diện Bảo tàng Chứng tích chiến tranh cho biết số lượng khách đến tăng dần từ đầu tháng 5. Các nhóm du khách nước ngoài đi tự túc (có thuê hướng dẫn viên người Việt) tìm hiểu thông tin ở bảo tàng tăng đáng kể. Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng cho biết, 6 tháng đầu năm, đơn vị đã đón gần 1,3 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, đạt 82,8% kế hoạch năm, doanh thu 75 tỉ đồng, nộp ngân sách 6,2 tỉ đồng.

Ảnh: T.L
Ngành du lịch thành phố tự tin sẽ đạt mục tiêu 3,5 triệu lượt khách nước ngoài trong năm nay. Ảnh: T.L

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, đánh giá, thời điểm này ngành du lịch TP.HCM đang có những bước phục hồi và phát triển đáng kể, thể hiện rõ nét qua số lượng khách đến và doanh thu đạt được ngay sau khi dịch COVID-19 từng bước được kiểm soát.

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng giám đốc Saigontourist cho biết trong suốt 2 năm dịch bệnh hoành hành, mặc dù du lịch Việt Nam gần như đóng băng, nhưng doanh nghiệp này vẫn duy trì triển khai booking với các hãng tàu biển lớn trên thế giới như Star Cruises, Royal Caribbean International để giữ thị trường khách quốc tế đường biển.

Với hàng ngàn du khách đẳng cấp cao, sẵn sàng chi trả tới 250.000 USD cho 1 chuyến du ngoạn vài tháng trên biển, mỗi con tàu cập bến là cơ hội để các điểm đến tăng nguồn thu, vực dậy ngành du lịch sau đại dịch.

Có thể bạn quan tâm:

Đồng ngoại tệ mất giá ảnh hưởng thế nào đến dòng vốn vào Việt Nam?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới