Hủy
Kinh Doanh

Đức Long Gia Lai chính thức thâu tóm công ty linh kiện điện tử của Mỹ

Thứ Tư | 27/05/2015 13:49

Đức Long Gia Lai sẽ mua lại Mass Noble thông qua hình thức hoán đổi cổ phiếu.
 

UBCKNN  vừa cấp giấy chứng nhận phát hành cổ phiếu cho Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai DLG để hoán đổi cổ phiếu nhằm mua lại Mass Noble - một công ty có gần 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử với thị trường tiêu thụ ổn định tại Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Theo đó DLG sẽ phát hành 19.932.609 cổ phiếu cho các cổ đông của Công ty Mass Noble với giá hoán đổi 12.500 đồng/CP. Với số vốn được Bộ Kế hoạch Đầu tư chứng nhận tại Giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài là 249.157.613.000 đồng, DLG đầu tư mua và sở hữu Mass Noble thông qua hình thức hoán đổi cổ phiếu với tỷ lệ hoán đổi: 1:1,4 ( 1 cổ phiếu DLG đổi 1,4 cổ phiếu Mass Noble).

Thông qua đó, DLG sẽ nắm quyền điều hành công ty, đồng nghĩa với việc trở thành chủ sở hữu công ty sản xuất linh kiện điện tử ANSEN của Mỹ có trụ sở tại Hong Kong, nhà máy đặt tại Thành phố Đông Quảng, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Đây là nhà máy sản xuất quy mô lớn được xây dựng trên khuôn viên 40.000 m2 (5 tầng) với 3.000 lao động, tập trung sản xuất, gia công các sản phẩm điện tử viễn thông công nghệ cao như các loại đèn led cao cấp dùng cho nội thất, xe ô tô, đường phố và đường cao tốc; màn hình LCD…Nhà máy với cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động được thực hiện theo một quy trình nghiêm ngặt, được điều khiển từ hệ thống máy tính chủ, hàng năm nhà máy mang về khoản doanh thu ổn định lên đến 75 triệu USD/năm.

Ngoài việc nắm quyền điều hành nhà máy ANSEN, DLG có được khoản thặng dư từ đợt phát hành gần 60 tỷ đồng. Thương vụ này đánh dấu bước phát triển vượt bậc, nâng cao vị thế của DLG trên thị trường tài chính. Các chuyên gia  kỳ vọng đây sẽ là bước mở đường cho các doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn mở rộng SXKD, đầu tư ra các doanh nghiệp nước ngoài. 

Quý II.2015, DLG sẽ hợp nhất doanh thu và lợi nhuận của nhà máy. Do đó,  tổng mức doanh thu và lợi nhuận của DLG sẽ đạt được mức tăng trưởng đột biến.

Không dừng lại ở đó, lãnh đạo DLG cho biết khi đạt được doanh thu tăng trưởng ổn định từ hoạt động sản xuất linh kiện điện tử ở nước ngoài, DLG sẽ tiếp tục đầu tư, xây dựng hệ thống các nhà máy sản xuất hiện đại tại Tp HCM, Bình Dương và Đà Nẵng nhằm đưa những sản phẩm điện tử công nghệ cao tối ưu nhất phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới