Hủy
Kinh Doanh

Dừng cấp khí Phú Mỹ 3 trong 5 ngày

Thứ Tư | 01/10/2014 12:07

Từ ngày 2 - 6/10/2014, nguồn khí Phú Mỹ 3 cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện phía Nam sẽ tạm ngừng cung cấp theo kế hoạch bảo dưỡng định kỳ.
 

Đây là thông tin vừa được Trung tâm Điều độ hệ thống Điện Quốc gia công bố (A0). Trung tâm này cũng cho biết đã chủ động chuẩn bị sẵn sàng các kế hoạch để đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, thông suốt trong thời gian cắt khí Phú Mỹ 3 (PM3) kể từ ngày mai 2/10.

Để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện và đặc biệt là không gây gián đoạn cấp điện cho bất kỳ địa phương nào trong cả nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chỉ đạo A0 và các đơn vị trực thuộc chuẩn bị sớm kế hoạch cũng như các phương án sẵn sàng nguồn điện thay thế.

Cụ thể, hệ thống điện Quốc gia sẽ phải huy động nguồn nhiệt điện dầu với mức giá cao để bù đắp sản lượng nhiệt điện khí thiếu hụt từ các nhà máy nhiệt điện Ô Môn và Cà Mau, đồng thời huy động cao nguồn từ các nhà máy thủy điện.

Theo tính toán của A0, sản lượng điện thiếu hụt cho nguồn cung hệ thống điện miền Nam ước khoảng hơn 75 triệu kWh trong 5 ngày ngừng cung cấp khí.

Được biết, đây cũng là đợt cắt khí PM3 lần thứ 2 kể từ đầu năm của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS). Mặc dù các đợt cắt khí định kỳ đã được PV GAS thông báo trước, theo A0 thì các đơn vị cấp khí cũng cần nỗ lực rút ngắn hơn nữa thời gian cắt khí của mỗi đợt. Điều này sẽ giảm thiểu thiệt hại cho EVN cũng như đảm bảo an toàn cho hệ thống điện Quốc gia.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới