Hủy
Kinh Doanh

FAO phát hành tài liệu mới về các yêu cầu vệ sinh thủy sản

Thứ Tư | 02/10/2013 10:32

Tài liệu này dành cho người tham gia quá trình kiểm tra thủy sản và các đối tượng hoạt động thương mại liên quan đến khai thác, nuôi trồng thủy sản.
 

Tổ chức Nông Lương thực thế giới (FAO) đã phát hành tài liệu mới giới thiệu về các yêu cầu vệ sinh thực phẩm, kiểm soát và thanh tra về cá tươi, động vật thân mềm và giáp xác trong suốt chuỗi tiêu thụ (từ khi đánh bắt hoặc thu hoạch từ trại nuôi tới người tiêu dùng) tại khu vực Trung Á.

Cá và các sản phẩm từ cá đã trở thành mặt hàng thực phẩm được giao dịch nhiều nhất trên thế giới và vì vậy việc kiểm soát và thanh tra hiệu quả trong chuỗi tiêu thụ thủy sản là rất quan trọng trong vấn đề an toàn thực phẩm và bảo vệ người tiêu dùng.

Một số quốc gia đang thực thi nhiều quy định và biện pháp, có tính thực tiễn tốt được quốc tế công nhận, vận dụng và xây dựng các tiêu chuẩn liên quan tới pháp luật về vệ sinh và sức khỏe, bao gồm cả hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn (HACCP).

Tài liệu này chủ yếu dành cho các nhân viên chính phủ cấp trung tham gia vào quá trình kiểm tra thủy sản (hay thực phẩm). Và dành cho các đối tượng hoạt động thương mại liên quan đến lĩnh vực khai thác và nuôi trồng thủy sản, những đối tượng sẽ bị kiểm tra.

An toàn, chất lượng và quản lý sản xuất là những vấn đề hết sức quan trọng đối với ngành thủy sản cũng như đối với cá và các sản phẩm thủy sản dễ bị hỏng.

Chất lượng và an toàn thủy sản chủ yếu phụ thuộc vào điều kiện đánh bắt hay thu hoạch, và các xử lý và lưu kho trước khi đến tay người tiêu dùng. Điều này bao gồm những vấn đề như: ô nhiễm môi trường ven biển, vệ sinh trên; tàu cá và tại cảng cập bến, cũng như trong suốt quá trình vận chuyển, lưu kho và tiêu thụ; nhiễm bệnh từ công nhân hay từ môi trường.

Nguồn Vasep


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới