Hủy
Kinh Doanh

FECON ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Ngân hàng Phát triển Nhật Bản

Thứ Sáu | 13/06/2014 22:02

Ngân hàng Phát triển Nhật Bản (DBJ) sẽ tham gia vào đợt phát hành trái phiếu chuyển đổi năm 2014 của FECON với giá trị đầu tư khoảng 195 tỷ đồng.
 

Ngày 13/6/2014, ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ thuật Nền móng và Công trình ngầm FECON (mã FCN) và ông Kiyoto Koyama, đại diện Quỹ Phát triển Đông Nam Á Nhật Bản – Ngân hàng phát triển Nhật Bản (DBJ) đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư chiến lược.

Theo thỏa thuận, Quỹ Phát triển Đông Nam Á Nhật Bản của DBJ sẽ tham gia đầu tư vào đợt phát hành trái phiếu chuyển đổi năm 2014 của FECON với giá trị đầu tư khoảng 195 tỷ đồng, qua đó trở thành nhà đầu tư chiến lược của FECON.

Khoản đầu tư chiến lược này sẽ được FECON sử dụng vào việc tăng cường máy móc thiết bị, nâng cao năng lực thi công, phục vụ cho các dự án lớn đang triển khai như dự án Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1, dự án Đường cao tốc Đà Nẵng – Quãng Ngãi, dự án Nhà máy thép Kyoei Steel Ninh Bình và nhiều dự án khác trong thời gian tới.

DBJ cam kết hỗ trợ FECON nâng cao năng lực quản trị, mở rộng thị trường và tăng cường mối quan hệ với các nhà đầu tư Nhật Bản trong các dự án hạ tầng và các dự án FDI tại Việt Nam.

Ngoài ra, Ngân hàng phát triển Nhật Bản cũng cam kết sẽ giới thiệu các đối tác tin cậy, hàng đầu của Nhật Bản trong cùng lĩnh vực, giúp FECON có thể tiếp cận và nhận chuyển giao những công nghệ hiện đại (đăc biệt là trong lĩnh vực công trình ngầm).

Ngân hàng phát triển Nhật Bản (DBJ) là ngân hàng do chính phủ Nhật Bản sở hữu 100% vốn, với tổng tài sản lên đến 172 tỷ USD, và tổng thu nhập đạt 3,6 tỷ USD trong năm 2013. Quỹ Phát triển Đông Nam Á Nhật Bản được thành lập năm 2011 là sự hợp tác giữa DBJ và Công ty Đầu tư Châu Á Nhật Bản (JAIC).

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới